Chỉ thế thôi sao, Brendan Rodgers!

09:25 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa giải cực kỳ thăng hoa, những người hâm mộ “The Kop” đang ấp ủ một giấc mộng về sự trở lại thời kỳ hoàng kim của đội bóng con cưng. Thế nhưng, sau sự ra đi của chân sút chủ lực Luis Suarez, Brendan Rodgers cũng “hết bài” để điều khiển “Lữ đoàn đỏ” theo đúng hướng đi.

Có một sự đối lập hoàn toàn giữa Liverpool ở mùa trước và chính họ ở mùa giải năm nay. Nếu như mùa trước, “The Kop” chơi cực kỳ thăng hoa, chinh phục người hâm mộ bằng lối chơi tấn công rực lửa và suýt chút nữa đã chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh đã kéo dài trong nhiều thập kỷ qua thì Liverpool hiện tại đang tỏ ra cực kỳ bế tắc. Nhiều người đã chê trách phong độ của Balotelli đang làm hại “The Kop” nhưng người phải chịu trách nhiệm đầu tiên không ai khác là Brendan Rodgers.

Liverpool hiện tại thất bại từ việc chuyển nhượng đến thành tích thi đấu. Ảnh: Internet

Mất Suarez cộng với Daniel Sturridge vắng mặt do chấn thương, chiến lược gia người Bắc Ailen không có một phương án nào khác để giúp Liverpool giành chiến thắng. Đối với một đội bóng lớn, việc phụ thuộc vào một vài cá nhân cũng là chuyện bình thường trong thế giới bóng đá nhưng với tư cách là huấn luyện viên trưởng, cựu huấn luyện viên của Swansea phải chứng minh được giá trị đích thực của mình trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Thế nhưng, Rodgers đã không có được sự chuẩn bị công phu ấy.

Thành tích bết bát của Liverpool hiện tại bắt nguồn từ chính những sai lầm trên thị trường chuyển nhượng của Rodgers. Sau khi để Suarez - ngôi sao xuất sắc nhất Premier League mùa trước - chuyển sang Barcelona, “The Kop” đã chi khoảng 130 triệu bảng để đưa về Anfield 9 tân binh, đó là Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Mario Balotelli, Alberto Moreno, Divock Origi, Emre Can, Rickie Lambert, Javier Manquillo.

Thế nhưng đến thời điểm này của mùa giải, chưa có tân binh nào của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside ghi được dấu ấn đậm nét. “The Kop” vẫn phải trông chờ tất cả vào những người cũ như Gerrard, Sterling.

Từ khi lên nắm quyền ở Anfield, Rodgers tỏ ra vô cùng “ngây thơ” trên thị trường chuyển nhượng. Những tân binh được đưa về Liverpool đa số đều gây thất vọng, ngoại trừ những trường hợp hiếm hoi của Daniel Sturridge và Coutinho. Những trận đấu đã qua ở Premier League chứng kiến phong độ không mấy ấn tượng của “The Kop”.

Khoan hãy bàn đến điểm số bởi Liverpool vẫn có những chiến thắng nhưng cái cách giành thắng lợi của Lữ đoàn đỏ không khiến đối phương phải “tâm phục khẩu phục”. Họ thắng Queens Park Rangers trong một trận đấu điên rồ với 4 bàn trong 8 phút đồng hồ cuối trận, với hai bàn thắng được ghi từ những pha phản lưới đội chủ nhà. Họ giành được 3 điểm trước West Brom nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Henderson. Còn lại là những thất bại không thể bào chữa mà gần nhất là trận thua trước Newcastle đêm qua.

Ngày chia tay Anfield sẽ không còn xa nếu HLV Rodgers vẫn tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng. Ảnh: Internet

Nỗi thất vọng chưa dừng lại ở đó, Rodgers còn tỏ ra cực kỳ non nớt trong lần đầu tiên tham dự UEFA Champions League cùng “The Kop”. Qua 3 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, Liverpool chỉ giành được chiến thắng duy nhất trước đội bóng yếu nhất bảng B Ludogorets, còn lại là hai thất bại toàn diện trước Basel và Real Madrid.

“The Kop” đang thể hiện một bộ mặt vô cùng nhạt nhòa, thiếu sinh khí khi bước ra trời Âu, nơi mà cách đây vài năm họ còn được cả thế giới tôn vinh là “vua đấu cúp”. Viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng đang đến gần hơn bao giờ hết nếu như Rodgers không nhanh chóng thay đổi tư duy để giúp Liverpool cải thiện phong độ.

Tuy nhiên, để cứu vớt viễn cảnh một mùa giải thảm họa, Liverpool nên buông cúp châu Âu để tập trung lực lượng vào những mục tiêu khả thi hơn ở những giải đấu trong nước và quan trọng hơn cả là mục tiêu tốp 4 ở Premier League khi ở thời điểm hiện tại cả “binh” lẫn “tướng” đều tồn tại quá nhiều vấn đề.

Ban lãnh đạo “The Kop” đã thể hiện sự tin tưởng giành cho Rodgers khi gia hạn hợp đồng với ông đến năm 2018. Thế nhưng, nếu chuỗi thành tích tệ hại như những vòng đấu vừa qua tiếp tục kép dài, ngày Brendan Rodgers rời Anfield có lẽ không còn xa.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục