Chỉ duy nhất Quách Thị Lan đi Mỹ tập huấn

13:12 Thứ ba 24/03/2015

Tuyển thủ Quách Thị Lan thuộc tổ 400m nữ của đội điền kinh quốc gia đã hoàn tất thủ tục thị thực để đi Mỹ tập huấn, dự kiến cuối tuần này sẽ lên đường.

Đây là chuyến tập huấn tại Mỹ lần thứ 2 đối với riêng Quách Thị Lan và cũng khá bất ngờ bởi vào năm trước, tổ 400m nữ đi Mỹ có 4 người là Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy, nhưng năm nay chỉ còn lại một thành viên. Trước đó, có thông tin cho rằng Nguyễn Thị Huyền (thuộc đơn vị điền kinh Nam Định) cũng đi tập huấn tại Mỹ với Lan lần này, nhưng rốt cuộc VĐV này ở nhà.

Vận động viên Quách Thị Lan.

Theo tìm hiểu của NTNN, kế hoạch đưa Quách Thị Lan tiếp tục đi Mỹ tập huấn phụ thuộc nhiều ở đơn vị chủ quản của VĐV này là Thanh Hóa. Lãnh đạo ngành thể thao xứ Thanh luôn bày tỏ quan điểm đủ năng lực tài chính cho Lan đi dài lâu nên không ngần ngại phê duyệt kế hoạch cho VĐV “con cưng” của mình ra nước ngoài. Hiện tại, Quách Thị Lan đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn). Đưa Lan đi tập huấn ở Mỹ giai đoạn này không ngoài mục đích để cô phát huy tối đa năng lực cho SEA Games 28-2015 sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Singapore. Lan sẽ tập tại Mỹ tới sát SEA Games 28 rồi đi thi đấu.

Hiện quả của chuyến tập huấn này ra sao vẫn bỏ ngỏ vì khi bước chân tới Mỹ, Quách Thị Lan chỉ có 2 tháng để làm quen cũng như tập luyện cho kịp thời gian chuẩn bị SEA Games 28. Có một điều chắc chắn, lần này, HLV Nguyễn Trọng Hổ của đội điền kinh sẽ không đi Mỹ tập huấn với Quách Thị Lan như năm ngoái.

Sau giai đoạn thi đấu tại SEA Games 28, Quách Thị Lan được nhắm cho mục tiêu đạt thành tích ở các vòng loại Olympic 2016. Bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) cho biết, hiện tại thời tiết tại Mỹ đang khá thuận lợi nên chờ đợi Lan sẽ tập luyện tốt. Điểm tập huấn của Lan vẫn là tại bang Florida như ở kỳ tập huấn của tổ 400m nữ vào năm 2014. Mức chi phí dành cho riêng VĐV này đi tập huấn ở Mỹ có sự kết hợp giữa Tổng cục TDTT và đơn vị Thanh Hóa nhưng không được tiết lộ cụ thể.

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục