Chỉ 2 động thái, Man Utd đã 'kết liễu' tương lai De Gea tại Old Trafford

20:20 Chủ nhật 25/04/2021 | 2

TinTheThao.com.vnNửa đỏ thành Manchester có vẻ không còn mặn mà với việc giữ chân thủ môn người Tây Ban Nha.

Sau khi được gia hạn hợp đồng, David De Gea đã khiến CĐV Manchester United yên tâm hơn về chuyện anh cam kết tương lai với đội bóng. Tuy nhiên, mọi chuyện dần chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực hơn dành cho người gác đền sinh năm 1990. Cụ thể, từ trận thắng Manchester City 2-0 tại sân Etihad, cục diện trong khung gỗ của M.U đã đảo chiều. 

Dean Henderson với sự ổn định của mình đã trở thành phương án được ưu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Mặt khác, lợi thế của chàng trai này đó chính là trưởng thành từ lò Carrington, mang quốc tịch Anh và trẻ hơn người đồng đội. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester chỉ thực sự kết liễu tương lai của David De Gea tại sân Old Trafford sau hai động thái.

Chỉ 2 động thái, Man Utd đã 'kết liễu' tương lai De Gea tại Old Trafford - Bóng Đá

 Tom Heaton bất ngờ được Quỷ đỏ đưa vào tầm ngắm.

Đầu tiên, M.U bắt đầu lên kế hoạch mang những nhân tố khác về nhằm tạo nên sự cạnh tranh mới với Dean Henderson. Những cái tên được nhắc đến đó chính là Nick Pope của Burnley hay cả Sam Johnstone của West Bromwich Albion. Thậm chí, tờ The Sun tiết lộ, cả Tom Heaton cũng là thủ thành nằm trong danh sách mua sắm của Manchester United.

Mức giá mà West Bromwich Albion đưa ra cho Sam Johnstone là 10 triệu bảng, trong khi trường hợp của Tom Heaton vẫn chưa có nhiều tiến triển. Tuy nhiên, chừng ấy là đủ để thấy rằng Quỷ đỏ đang thực sự muốn tạo nên cuộc cải tổ trong khung gỗ. Mặt khác, việc tìm kiếm những thủ môn khác để thay thế phần nào cho thấy M.U không còn xem trọng David De Gea.

Tờ Eurosport cho biết, đại diện của cựu sao Atletico Madrid cũng đã rục rịch tìm kiếm những bến đỗ tiềm năng cho thân chủ của mình. Nhưng có lẽ, tất cả những yếu tố đó cũng không quan trọng bằng động thái thứ hai của Manchester United. Cụ thể, trong chuyến làm khách trước Leeds United, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại lựa chọn Dean Henderson.

Chỉ 2 động thái, Man Utd đã 'kết liễu' tương lai De Gea tại Old Trafford - Bóng Đá

 Chuyện gì đang xảy ra với De Gea?

Có thể thấy, chiến lược gia người Na Uy đang đi ngược lại những kế hoạch của mình ở mùa giải trước đó. Ở đấu trường Premier League, David De Gea là sự lựa chọn số một, trong khi Sergio Romero (thủ môn số hai của M.U) lại được ra sân ở Carabao Cup, Europa League hay FA Cup. Nhưng hiện tại, ngay cả khi ở Ngoại Hạng Anh, người gác đền sinh năm 1990 cũng phải ngồi dự bị.

Ở những thời điểm then chốt, David De Gea đã không còn được tin tưởng sau hàng loạt sai lầm mà anh mắc phải cả ở CLB lẫn ĐTQG trong hai mùa giải gần nhất. Không ai biết chuyện gì đang diễn ra với ngôi sao của Quỷ đỏ. Có thể anh bắt đầu "hết đát" hoặc cũng có thể đây chỉ là sự sa sút tạm thời. Nhưng có một điều CĐV M.U biết chắc rằng, anh đang bị Dean Henderson "sút" lên ghế dự bị. 

Solskjaer nói về Super League: 

 
Giang Nam | 19:50 25/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục