Chi 148 triệu bảng, Man City có thể mang về Sane 2.0

07:33 Thứ sáu 23/08/2024

TinTheThao.com.vnRodrygo Goes có thể là bản hợp đồng chất lượng dành cho Manchester City ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Kể từ thời điểm Abu Dhabi United Group tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2008, Manchester City rõ ràng không ngại chi nhiều tiền để mang về những cầu thủ giỏi nhất, qua đó giúp họ cạnh tranh danh hiệu. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Manchester City đặt Rodrygo Goes vào tầm ngắm.

Theo nhiều nguồn tin tại Anh và Tây Ban Nha, “The Citizens” đã đưa ra lời đề nghị bất ngờ dành cho Rodrygo Goes, trong bối cảnh tương lai của cầu thủ người Brazil tại Santiago Bernabeu bị đe dọa bởi sự xuất hiện của tân binh đắt giá Kylian Mbappe. Số tiền mà đội chủ sân Etihad bỏ ra có thể lên đến 148 triệu bảng. 

Mùa giải năm ngoái, màn trình diễn của chân chạy cánh 23 tuổi trong màu áo “Los Blancos” tương đối ấn tượng. Anh đóng góp 10 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo sau 34 lần ra sân tại La Liga. Ở đấu trường Champions League, tuyển thủ Brazil cũng bỏ túi 5 pha lập công đi kèm 3 pha dọn cỗ cho đồng đội trong 13 trận.

Về phong cách chơi bóng, cầu thủ mang áo số 11 là mẫu chạy cánh trực diện, thích áp sát hậu vệ và đưa mình vào tình huống một đấu một, xử lý tốt trong không gian hẹp nhờ khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời và đôi chân nhanh nhẹn. Anh cũng sẵn sàng phối hợp với đồng đội khi cần.

Cựu tiền đạo Santos có thể trở thành Leroy Sane tiếp theo của huấn luyện viên Pep Guardiola, người từng thể hiện ấn tượng trong thời gian khoác áo Manchester City. Tuyển thủ Đức chơi tổng cộng 135 trận cho “The Citizens”, đóng góp 39 bàn thắng và 43 đường kiến ​​tạo, nhưng đặc biệt chơi tốt ở mùa giải 2017/2018.

Trong mùa giải đó, chân chạy cánh sinh năm 1996 ra sân 32 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 10 bàn thắng và có 15 đường kiến ​​tạo. Anh đóng vai trò quan trọng đối với “The Citizens”, giúp đội chủ sân Etihad giành chức vô địch và cũng ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Thống kê của hai cầu thủ này có nhiều điểm tương đồng, cầu thủ người Brazil sở hữu 1,74 đường chuyền quan trọng mỗi 90 phút, kém hơn đôi chút so với Leroy Sane (2,12). Tuy nhiên, Rodrygo Goes tung ra  nhiều đường chuyền vào vòng cấm hơn, với 1,67 so với 1,52 của Leroy Sane.

Ở khả năng rê bóng, số liệu thống kê của tuyển thủ Brazil tốt hơn nhiều so với Leroy Sane. Anh đạt trung bình 6,02 lần mỗi 90 phút, so với 3,79 của chân chạy cánh 28 tuổi trong mùa giải 2017/18.

Rodrygo Goes có thể là Leroy Sane 2.0 của Pep Guardiola.

Tuy nhiên, số lần qua người của tuyển thủ Đức lại vượt xa Rodrygo Goes. Anh hoàn thành trung bình 3,16 lần qua người mỗi trận, với tỷ lệ thành công là 64,4%, trong khi cầu thủ số 11 của Madrid mùa giải trước chỉ hoàn thành 2,27 lần qua người với tỷ lệ thành công là 40,8%.

Một thỏa thuận dành cho Rodrygo Goes sẽ khiến Manchester City phải chi ra số tiền lớn. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi có thể tạo ra tác động ngay lập tức với Manchester City và trở thành Leroy Sane mới của huấn luyện viên Pep Guardiola. Anh có thể là chất xúc tác giúp “The Citizens” tiếp tục cạnh tranh những danh hiệu.

Trần Huy Trưởng | 07:33 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục