Chỉ 1 kiến tạo, Nicolas Pepe liệu có đáng trách?

08:07 Thứ sáu 15/10/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Bờ Biển Ngà thường xuyên bị chỉ trích bởi những đóng góp ít ỏi cho Pháo thủ kể từ đầu mùa.

Vào kỳ chuyển nhượng hè 2019, Arsenal đã chi khoản tiền kỷ lục (80 triệu euro) để chiêu mộ thành công Nicolas Pepe từ Lille. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được đánh giá là một trong những ngôi sao chạy cánh giàu tiềm năng nhất, vì vậy thương vụ kể trên đã khiến các fan Pháo thủ vô cùng phấn khích.

Tuy nhiên việc chuyển đến giải đấu khắc nghiệt như Premier League đã khiến Pepe gặp nhiều khó khăn. Ngôi sao sinh năm 1995 dù vẫn cho thấy những tố chất về mặt kỹ thuật cũng như tốc độ, nhưng rõ ràng sự hiệu quả mà anh mang lại không thể đáp ứng đúng kỳ vọng.

Nicolas Pepe a victim of Arsenal's £56m transfer call that Mikel Arteta is set to fix in January - Bóng Đá

 Pepe vẫn chưa thực sự khiến Arteta hài lòng.

Sau khoảng thời gian tìm cách thích nghi, Pepe cũng dần chứng minh được giá trị. Giai đoạn nửa sau mùa giải năm ngoái, anh thực sự trở thành ngòi nổi trên hàng công Pháo thủ, giúp họ liên tiếp giành những kết quả có lợi. 

Chứng kiến phong độ ấn tượng của chàng trai người Bờ Biển Ngà, ban huấn luyện cũng như các CĐV tràn đầy hy vọng về việc Pepe sẽ tiếp tục phát huy những màn trình diễn đẳng cấp, giúp Arsenal tìm lại vị thế vốn có. Nhưng thật trớ trêu khi anh vẫn chưa thể tìm thấy mành lưới đối thủ dù Premier League mùa này đã sắp bước sang vòng đấu thứ 8.

Điểm nhấn duy nhất đến từ Pepe chính là đường kiến tạo trong cuộc đụng độ với Norwich. Nhưng theo Football London, vấn đề thực sự không nằm ở bản thân cựu tài năng Lille mà lại thuộc về bản năng săn bàn của trung phong Pháo thủ.

Nicolas Pepe a victim of Arsenal's £56m transfer call that Mikel Arteta is set to fix in January - Bóng Đá

 Hàng công Pháo thủ chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thống kê chỉ ra rằng, Pepe hiện đang là ngôi sao sáng tạo nhất bên phía Arsenal. Cứ trung bình 35 phút, Pepe sẽ tạo ra một cơ hội rõ ràng cho đồng đội, tạo cách biệt lớn so với người xếp thứ hai, Bukayo Saka (49 phút/cơ hội).

Hàng công đội bóng Bắc London đang thiếu đi sự uyển chuyển cần thiết dù sở hữu những chân săn bàn kinh nghiệm. Trải qua 7 vòng đấu, họ chỉ có đúng vỏn vẹn 1 trận ghi trên 1 bàn thắng (chiến thắng 3-1 trước Tottenham) dù cơ hội để ghi bàn xuất hiện khá đều đặn.

Theo Football London, nguyên nhân chính của vấn đề này là do Aubameyang không hoạt động một cách cố định ở vị trí trung phong và tình hình hàng công Pháo thủ.

Arsenal predicted lineup vs Brighton as Sambi gets his chance but Pepe misses out again - Bóng Đá

 Arteta cần tìm ra giải pháp cải thiện hàng công Arsenal.

Dù đã ghi 2 bàn mùa này, nhưng lối chơi toàn diện của thủ quân người Gabon vẫn thiếu đi sự hiệu quả và anh đã gặp nhiều khó khăn trong việc ghi dấu ấn mỗi trận đấu. Trong khi đó, Alexandre Lacazette đã xác định chia tay Arsenal, vì vậy cầu thủ người Pháp không thường xuyên góp mặt vào đội hình chính thức.

Việc cả hai trung phong đều không thể làm tốt nhiệm vụ, vai trò ghi bàn sẽ tạo áp lực lớn lên cả đội hình Arsenal chứ không riêng gì Pepe. 

Đặt trường hợp Aubameyang có thể tìm lại phong độ hoặc HLV Mikel Arteta tìm ra giải pháp mới cho hàng công trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, có thể những đóng góp của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vào lối chơi chung sẽ được cụ thể hóa một cách rõ ràng hơn.

Pepe tập luyện

 
Trường Sơn | 07:09 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục