Chelsea vs Inter Milan (21h, 11/8): Khó cho thầy trò Enzo Maresca

07:39 Chủ nhật 11/08/2024

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng Chelsea sẽ khép lại giai đoạn tiền mùa giải bằng một thất bại trước nhà đương kim vô địch Serie A.

Cuộc chạm trán Inter Milan trên sân vận động Stamford Bridge sẽ là trận giao hữu cuối cùng của Chelsea trước khi “The Blues” đối đầu với Manchester City tại vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 vào ngày 18/8 tới.

Enzo Maresca chưa thể mang đến sự lạc quan cho cổ động viên Chelsea.

Inter Milan chắc chắn không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, bởi thầy trò Simone Inzaghi đang là đương kim vô địch Serie A. Chưa kể việc họ vừa mang về một vài tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tổng quan trước trận đấu

Bất chấp giai đoạn nước rút tương đối ấn tượng ở cuối mùa giải năm ngoái, khi Chelsea giành chiến thắng trong 5 vòng đấu cuối và chỉ để thua 1 lần duy nhất sau 15 trận, huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn rời ghế nóng bởi những bất đồng với ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Enzo Maresca, cái tên vừa giúp Leicester City giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa giải tới nhanh chóng được bổ nhiệm, với lời hứa về một phong cách bóng đá tấn công tương tự Pep Guardiola .Tuy nhiên, nếu dựa vào kết quả những trận giao hữu gần đây, người hâm mộ “The Blues” cần phải kiên nhẫn hơn.

Inter Milan sẵn sàng đưa ra những thử nghiệm.

Về phía Inter Milan, với việc các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của huấn luyện viên Simone Inzaghi, đội bóng sọc xanh đen trình diễn thứ bóng đá có phần mạch lạc, khoa học và hấp dẫn hơn. “Nerazzurri” đang rất quyết tâm để tiếp tục thể hiện sự thống trị tại Serie A vào mùa giải tới.

Phong độ

Chelsea

Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea chỉ thắng 1/5 trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Họ vừa bị Real Madrid đánh bại với tỷ số 1-2 cách đây ít ngày. Đây rõ ràng không phải những kết quả mà các cổ động viên đội bóng phía Tây London muốn thấy, dù nó chỉ mang tính chất thử nghiệm.

Bản thân huấn luyện viên Enzo Maresca cũng lưu ý rằng đội bóng của ông đang sở hữu hàng phòng ngự tương đối yếu. Để khắc phục vấn đề này, nhà cầm quân 44 tuổi sẽ yêu cầu các học trò chơi lùi sâu hơn so với trước đây.

Inter Milan

Inter Milan vừa giành chức vô địch Serie A một cách đầy thuyết phục (bỏ xa AC Milan tới 19 điểm), và cuộc chạm trán Chelsea trên sân Stamford Bridge sẽ là trận đấu cuối cùng của họ trước khi bắt đầu mùa giải 2024/2025 bằng trận mở màn với Genoa vào ngày 17/8.

Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong năm trận giao hữu tiền mùa giải, thành tích không đến nỗi tệ. Vị chiến lược gia người Italia cũng không ngần ngại đưa ra những sự thử nghiệm trong đội hình hiện tại nhằm giúp các tân binh có thêm thời gian để thích nghi.

Tình hình lực lượng

Chelsea

Chelsea sẽ bước vào trận đấu này mà không có Axel Disasi do chấn thương háng, và hậu vệ người Pháp dự kiến ​​sẽ không trở lại cho đến đầu tháng 9. Đây thực sự là một mất mát lớn dành cho “The Blues” khi Tosin Adarabioyo chưa thích nghi với đội bóng mới, còn Benoit Badiashile và Levi Colwill gây thất vọng.

Chelsea vẫn chưa có sự trở lại của một vài trụ cột.

Nicolas Jackson vẫn chưa thể ra sân vì bị bong gân mắt cá chân, trong khi Cole Palmer và Marc Cucurella có thể bỏ lỡ trận đấu vì cặp đôi này chưa đảm bảo thể trạng tốt nhất sau khi trở về từ EURO 2024.

Inter Milan

Về phía đội bóng Italia, hậu vệ Stefan de Vrij đang bị đau cơ ở gân kheo bên trái và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài. Ngoài ra, Mehdi Taremi, Piotr Zielinski và Tajon Buchanan vắng mặt cho đến cuối tháng 8.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Jorgensen, James, Colwill, Badiashile, Gusto, Fernandez, Caicedo, Madueke, Nkunku, Sterling, Guiu.

Inter Milan: Sommer, Bisseck, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Barella, Calhanoglu, Frattesi, Dimarco, Thuram, Martinez.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Chelsea 1-3 Inter Milan

Trần Huy Trưởng | 07:39 11/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục