Chelsea vẫn thiếu chút sắc sảo

00:35 Chủ nhật 29/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng thành London vừa có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Swansea tại sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên bên cạnh 3 điểm, Chelsea vẫn tiếp tục cho thấy sự thiếu hiệu quả của hàng công, nếu so tỉ lệ bàn thắng và số cơ hội được tạo ra.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Mourinho đã xuất phát với bộ ba tiền về Eden Hazard, Oscar và Juan Mata, ba cầu thủ này mới chỉ xuất phát chung sau gần 1 tháng từ trận thắng Southampton 3-1. Nhưng thậm chí bộ ba giàu sức tấn công và hay ghi bàn này cũng không thể giúp Chelsea có một tỉ số đậm. Hazard là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu ở phút 29 nhưng anh cùng với Eto’o, Ramies và Oscar đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Jose Mourinh. Ảnh: Internet

Mourinho đã phát biểu sau trận đấu rằng không phải cầu thủ của ông chơi tồi, mà là do thủ thành của Swansea đã bắt quá xuất sắc: “Hôm nay mọi việc đã khác, sự khan hiếm bàn thắng là do thủ môn của Swansea đã chơi rất tốt, anh ta đã có những pha cứu thua xuất thần.” Người gác đền Gerhard Tremmel đã có một trận đấu tuyệt vời, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng nếu những cầu thủ bên phía The Blues biết cách chắt chiu cơ hội hơn, tỉ số có lẽ đã hoành tráng hơn.

Eto’o đã được chọn thay vì Fernando Torres, tuy nhiên màn trình diễn của anh không gì khác những lần trước khi anh tiếp tục không thể hiện được bản năng săn bàn của mình. Cầu thủ người Cameroon đã được đặt vào vị trí rất thuận lời sau đường chuyền của Mata trong hiệp 1 nhưng anh không thể chuyển hóa cơ hội này thành bàn và lần cuối anh nổ súng ở Premier League đã là hơn 2 tháng trước. Với tiếng tăm của mình, anh đáng lẽ đã phải làm tốt hơn.

Eto’o đã di chuyển rất tốt và tạo ra được khoảng trống cho đồng đội của mình, tuy nhiên nhiệm vụ chính của anh là dứt điểm và ghi bàn; hơn nữa việc di chuyển quá rộng cũng khiến anh vô tình dẫm chân lên các vệ tinh chơi xung quanh.

Chelsea cần phải tìm ra được một giải pháp cho sự khan hiếm bàn thắng nếu họ muốn chiến thắng những đối thủ có hàng phòng ngự chặt chẽ. Mourinho đ ãphát biểu sau trận đấu: “Đáng lẽ chúng tôi phải có một kết quả tốt sau khi kết thúc hiệp 1. Đội bóng này đang giết chết tôi!” Cũng dễ hiểu cho cảm giác của “người đặc biệt” với việc các cầu thủ của ông bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và tiếp theo họ sẽ phải đối đấu với Liverpool.

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục