Chelsea: Vẫn có chỗ cho người già

14:32 Thứ sáu 06/04/2012

Có hai tấm băng-rôn đã treo trên khán đài Stamford Bridge trong nhiều năm trời. Một tấm viết: “Frankie Lampard siêu đẳng”. Còn tấm kia: “JT (John Terry) đội trưởng, thủ lĩnh, huyền thoại”. Trước Benfica tối thứ Tư, lại những con người ấy, cùng Ashley Cole, đã giúp Chelsea bước vào bán kết Champions League.

Bất chấp vài phút cuối hơi lo lắng khi đội khách san bằng tỉ số, ngay trước lúc Raul Meireles dập tắt mọi hy vọng của Benfica ở phút 90, bộ đôi Terry - Lampard đã là động cơ chính của cỗ máy Chelsea, để họ sẵn sàng cho cuộc đối đầu với kình địch Barcelona trong hai tuần nữa.

Một con số nói lên tất cả về những đóng góp của hai lão tướng cho màu áo xanh. Đây sẽ là lần thứ 6 họ chơi ở bán kết Champions League cùng nhau trong 9 năm qua.

Terry và Lampard vẫn đang là điểm tựa lớn của Chelsea - Ảnh Getty

Vai trò của họ trong màu áo xanh thể hiện ngay ở phút 19 trận tứ kết lượt về. Sau khi nhận một đường chuyền từ David Luiz, Terry đưa bóng lên phía trên với sự nhạy bén tuyệt vời. Bóng đến chân Cole và anh đã lao vào vòng cấm địa một cách đầy đe dọa, dẫn đến pha phạm lỗi của Javi Garcia. Sau chút trì hoãn do trọng tài phải cố gắng trấn tĩnh những hậu vệ giận dữ của đội khách, Lampard lạnh lùng dứt điểm từ chấm phạt đền để đảm bảo khoảng cách 2 bàn cho đội chủ nhà.

Terry, Lampard và Cole, nghe như lời một bài hát cũ kỹ về Chelsea. Họ đã bắt đầu trận đấu với quyết tâm rõ ràng, chứng minh rằng chừng nào họ có mặt, mọi chuyện ở Stamford Bridge vẫn được thu xếp ổn thỏa. Không có gì ngạc nhiên khi HLV Roberto Di Matteo tỏ ra bình tĩnh như thế bên ngoài sân: những trụ cột của ông hoàn toàn kiểm soát tình thế. Ngược lại, nếu chứng kiến trận đấu này, người tiền nhiệm của Di Matteo, Andre Villas-Boas, hẳn chỉ có thể tự trách mình.

Đó không phải là một trận đấu dễ dàng cho Chelsea, ngay cả khi đội chủ nhà được chơi hơn người trong 50 phút đồng hồ sau thẻ đỏ cho Maxi Pereira ở phút 40. Cũng còn những cầu thủ áo xanh khác xứng đáng được khen ngợi tối thứ Tư, như Solomon Kalou, nhưng sự nổi bật của bộ ba lão làng, và cả sự phụ thuộc của đội bóng áo xanh vào họ, là không thể chối cãi.

Kể từ khi Terry rời sân ở phút 59 vì tái phát chấn thương dây chằng, gần như ngay lập tức, mọi chuyện trở nên u ám hơn với các CĐV ở Stamford Bridge. Không có sự đảm bảo của anh, quyền lực của anh và những tiếng la hét của anh, Chelsea trở nên dễ tổn thương trước hàng công đã được lệnh cảm tử khi không còn gì để mất của Benfica. Hệ quả là bàn gỡ hòa ở phút 85 của chính Garcia, một pha chuộc lỗi, cho đội khách.

Tuy nhiên, bàn thắng đó cũng như chiếc kim chọc xì hơi một quả bóng đã căng quá mức. Benfica thực ra không đủ sức đánh bại Chelsea khi những người phục vụ kỳ cựu cho màu áo xanh đạt phong độ cao như thế. Meireles đã chấm dứt mọi lo lắng và giờ đây, tất cả các CĐV ở Stamford Bridge đang hướng về cơ hội phục thù cho tất cả những cay đắng mà Barcelona gây ra cho họ. Terry, Lampard và Cole có lẽ là những người nhớ rõ các kỷ niệm buồn đó nhất và do vậy, có nhiều quyết tâm nhất trả đủ mọi món nợ đã vay, trong hai tuần nữa.

Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục