Chelsea: Ứng viên nặng kí cho danh hiệu vô địch Premier League

14:16 Thứ tư 24/07/2013

Dù mùa giải 2013-2014 vẫn còn lâu mới diễn ra, nhưng đến lúc này người hâm mộ đã dần điểm mặt các ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa tới. Cũng những các tên như thường lệ như M.U, Man City. Arsenal hay Chelsea. Nhưng lần này chắc chắn, Chelsea sẽ là cái tên được nhiều người đánh giá cao nhất.

Mourinho trở lại

Cái tên Mourinho sẽ được nhắc đến nhiều nhất cho sự trở lại ở Chelsea. Bởi bản thân vị chiến lược gia này đã có kinh nghiệm hơn 3 năm dẫn dắt Chelsea vào giai đoạn 2004-2007. Và được xem là kỷ nguyên thành công bậc nhất của The Blues dưới đế chế của tỷ phú Roman Abramovich. Rất nhiều danh hiệu và kỷ lục đã đã bị ông xô đổ.

Cũng tại Chelsea lúc bấy giờ, biệt danh “người đặc biệt” đã được lan tỏa khắp thế giới. Tài năng và quyền lực của ông là không thể từ chối. Bản thân ông đi đến đâu là danh hiệu sẽ đến, từ Porto, Chelsea, Inter hay Real Madrid đều không ngoại lệ.

Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea. Ảnh : Internet

Còn lần trở lại Stamford Bridge này thì sao? Mourinho sẽ xây dựng lại đế chế của mình giống như cách đây 6 năm về trước. Dẫu biết rằng, thời thế và con người đã thay đổi, nhưng với tài năng của mình ông hoàn toàn có thể lặp lại. Và danh hiệu Premier League chắc chắn sẽ là mục tiêu hàng đầu dành cho ông khi trở về dẫn dắt Chelsea, thứ mà tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã chờ đợi hơn 3 năm.

Kinh nghiệm dẫn dắt cũng sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng dành cho ngày trở lại chinh phục đỉnh cao cùng Chelsea. Với hơn 3 năm dẫn dắt The Blues và chinh chiến trên mọi đấu trường, sẽ là vũ khí lợi hại giúp ông thực hiện hóa giấc mơ của mình. Nếu đem so sánh với những đồng nghiệp khác thì bản thân chiến lược Bồ Đồ Nha vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt. Ở mọi giải đấu, “người đặc biệt” đều thể hiện độ tinh quái khác người của mình để đánh bại đối thủ bất chấp đó là ai. Từ Bồ Đồ Nha đến Tây Ban Nha, Mourinho đều minh chứng được điều đó, thứ mà ông cho là vĩ đại nhất chính là chiến thắng.

Ai là đối thủ xứng tầm với Chelsea

Ngoài Chelsea ra thì Man City cũng chính là ứng viên tiếp theo cho danh hiệu danh giá này. CLB này đang có những động thái rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhằm làm cuộc cách mạng về mặt nhân sự kể từ khi Pellegrini cập bến Etihad. Không còn ai khác, chính Pellegrini sẽ là đối trọng lớn nhất dành cho Mourinho, khi mà ngài Alex Ferguson đã giã từ sự nghiệp. HLV người Chile sẽ khiến Premier League hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn thực tiễn thì “người đặc biệt” vẫn tỏ ra lợi hại hơn nhiều và nằm cửa trên so với Pellegrini. Trong khi đó, Man City vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Đơn giản, họ vẫn chỉ là “gã nhà giàu” mới nổi mà thôi và Pellegrini phải cần rất nhiều thời gian đê thích nghi. Minh chứng rõ nét nhất chính là việc HLV Mancini bị sa thải trước khi bổ nhiệm vị chiến lược gia người Chile.

M.U sẽ là cái tên được chú ý nhiều nhất cho việc bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Nhưng với tình hình nội bộ và lực lượng hiện tại thì họ khó có cửa để cạnh tranh. Đặc biệt, sau sự ra đi của HLV Alex Ferguson và sự mất bình tĩnh của tiền đạo Rooney. Tân HLV David Moyes có lẽ chưa đủ bản lĩnh và tài năng để có thể nhanh chóng thành công tại sân Old Trafford. Điều mà người hâm mộ “Qủy đỏ” hoàn toàn có thể thông cảm cho ông ở thời điểm này.

Trong khi đó, Arsenal xưa nay vẫn chưa bao giờ được đánh giá cao. Những đứa trẻ của giáo sư Wenger vẫn chưa bao giờ trưởng thành như mong đợi. Điều mà trong những trận cầu lớn họ đều cho thấy sự lép về hoàn toàn. So với Chelsea thì Arsenal khó lòng so sánh bằng ở nhiều khía cạnh, chí ít thì cũng về mặt con người. Ngoài ra phải kể tới Tottenham, đội bóng dưới sự dẫn dắt của người học trò cũ của Mourinho là Villas-Boas. Nhưng về cuộc chiến lâu dài thì Spurs khó lòng cạnh tranh nổi, do lực lượng tương đối mỏng.

Rõ ràng, cơ hội dành cho Chelsea là không hề nhỏ để chinh phục đỉnh cao Premier League 2013-2014. Với tài năng của mình cùng với lực lượng hùng mạnh, Mourinho chắc chắn sẽ biết cách vượt qua mọi thử thách để đem về vinh quang cho The Blues.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục