Chelsea trắng tay, Mourinho có thể bật bãi

07:36 Thứ ba 06/05/2014

Jose Mourinho đang tiến gần tới việc trở thành HLV thứ tư trắng tay dưới triều đại của Roman Abramovich. Ba người trước đó đều đã bị sa thải.

Ông chủ người Nga nổi tiếng là người cứng rắn và chắc chắn sẽ không thể hài lòng khi thanh danh và lợi nhuận từ đội bóng của mình giảm sút sau một mùa giải không danh hiệu.

Claudio Ranieri là người đầu tiên phải trả giá cho sự chậm chạp của mình. Vị chiến lược gia người Italy chỉ tại vị chưa đầy một nhiệm kỳ vào năm 2004. Mùa giải đó, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ hai tại Ngoại hạng Anh.

Liệu Mourinho (bên phải, dưới) có chung số phận với những người tiền nhiệm?

Bốn năm sau đó, Avram Grant từ người hùng trở thành người thừa khi ông không thể cùng Chelsea lên ngôi ở Champions League sau loạt luân lưu oan nghiệt trong trận chung kết với Man United. Vị HLV người Isarael phải hứng chịu cơn tức giận của Abramovich bằng việc bị sa thải một cách nhanh chóng.

Năm 2011 đến lượt Carlo Ancelotti - người đã giúp Chelsea giành được cú đúp danh hiệu mùa giải trước đó nhưng không thể bảo vệ ngôi vương một năm sau. Và lần thứ ba dưới triều đại Abramovich, vị thuyền trưởng của Chelsea hiểu được rằng vị trí thứ hai chẳng có ý nghĩa gì cả.

Ngay cả Rafa Benitez, người đã dẫn dắt Chelsea đến danh hiệu vô địch Europa League cũng phải kết thúc nhiệm kỳ tạm quyền vào cuối mùa giải trước.

Và giờ mọi nghi vấn đang đổ dồn về Mourinho, người mà tính đến cuối tuần trước vẫn đang cùng đội bóng London cạnh tranh danh hiệu ở cả hai đấu trường danh giá Champions League và Premier League. Mọi thứ đã thay đổi 180 độ, cho đến lúc này. Chelsea đã bị loại khỏi đấu trường số một Châu Âu bởi Aletico Madrid và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ở giải Ngoại hạng Anh sau trận hòa 0-0 với Norwich cuối tuần qua.

Abramovich liệu có cho Mourinho thời gian để thay đổi?

Mourinho đã lên tiếng trấn an rằng mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt với đội bóng và hứa hẹn vào một tương lai tươi sáng hơn cho đội chủ sân Stamford Bridge. Giá trị đội hình của Chelsea trong lần trở lại của Mourinho cũng được xem là cao hơn, bên cạnh sự am hiểu về đội bóng và giải đấu cũng như triết lí bóng đá của "Người hạnh phúc".

Nhưng tất cả những điều đó cũng chẳng thể khỏa lấp được việc đội bóng của ông đang đối mặt với nguy cơ trắng tay thêm một lần nữa. Và với tính cách của tỷ phú người Nga, không có gì là đảm bảo chắc chắn cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Chelsea mà Mourinho đang ngồi.
Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục