Chelsea tìm ra phương án "vẹn cả đôi đường" cho Lukaku

20:45 Thứ ba 13/06/2023

Kết thúc hợp đồng cho mượn tại Inter Milan, Romelu Lukaku có khả năng phải chia tay Chelsea khi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino.

HLV Mauricio Pochettino cần thêm một tiền đạo đẳng cấp giữa bối cảnh Pierre-Emerick Aubameyang sắp ra đi. Trước đó, chiến lược gia người Argentina muốn chờ đợi màn thể hiện của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chứng kiến ngôi sao sinh năm 1993 chơi trận chung kết Champions League, có lẽ cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur phải nghĩ lại.

Thật khó để nhận định Romelu Lukaku là một tiền đạo tệ. Anh vẫn có khả năng ghi bàn, dù vậy lại không đảm bảo được tính ổn định. Do đó, đây không phải là mẫu cầu thủ Chelsea cần nếu muốn đặt tham vọng lớn. Trong diễn biến mới nhất, tờ GOAL tiết lộ Romelu Lukaku đã nhận được đề nghị từ một đội bóng Saudi Arabia.

Chelsea tìm ra phương án

 Lukaku không được trọng dụng tại Chelsea. 

Cụ thể, Al Hilal sẵn sàng trả cho tuyển thủ Bỉ mức lương 50 triệu euro cho bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Chủ tịch Todd Boehly được báo cáo đã có cuộc gặp với thượng tầng Al Hilal. Nếu thương vụ này hoàn tất, đây sẽ là nước đi vẹn cả đôi đường cho The Blues lẫn Romelu Lukaku. Bởi lẽ, CLB Tây London sẽ thu về một khoản tiền không nhỏ từ thương vụ này.

Đội chủ sân Stamford Bridge có thể dùng mức phí kể trên đầu tư vào những chữ ký khác. Thời điểm hiện tại, Lautaro Martinez được xem là mục tiêu tiềm năng nhất cho Chelsea. Với việc HLV Mauricio Pochettino ngồi vào chiếc ghế nóng, các cầu thủ Nam Mỹ (đặc biệt là Argentina) như Lautaro Martinez hứa hẹn sẽ được trọng dụng.

Với Romelu Lukaku, đã đến lúc anh tính đến chuyện chuyển sang giải đấu ít tính cạnh tranh hơn. So với mùa giải 2020/21, chân sút sinh năm 1993 đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Bản thân “Big Rom” cũng bước sang tuổi 30 và không có nhiều đội bóng tại châu Âu thực sự quan tâm đến chuyện chiêu mộ tiền đạo người Bỉ.

Thực tế cho thấy, Saudi Pro League sẽ là giải đấu đáng xem trong những năm tới. Các tỷ phú Saudi Arabia liên tục vung tiền để mang về những ngôi sao lớn, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Mới đây, những cái tên đình đám như Karim Benzema, N’Golo Kante cũng đồng ý gia nhập Al Ittihad để mở ra chương mới trong sự nghiệp.

Chelsea tìm ra phương án

 Ban lãnh đạo đang nỗ lực để giúp Al Hilal không bị bỏ lại phía sau. 

Xét về mặt thành tích, Al Hilal là đội bóng giàu truyền thống nhất Saudi Arabia với 17 danh hiệu quốc nội, cùng với đó là 4 lần lên ngôi tại AFC Champions League. Khi đến Al Hilal, Romelu Lukaku có thể trở thành đầu tàu, hưởng những đặc quyền giống như Cristiano Ronaldo đang có được trong màu áo của Al Nassr.

Chứng kiến những màn đầu tư đi vào lòng người của Al Nassr lẫn Al Ittihad, Al Hilal dĩ nhiên không thể ngồi yên. Và sau khi bất lực trong việc chèo kéo Lionel Messi, Al Hilal cần một cú hích mạnh mẽ. Vì thế, Romelu Lukaku đã được đưa vào tầm ngắm. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:47 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục