Chelsea tiếp tục "đùa với lửa"

16:21 Thứ năm 11/07/2024 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge dường như vẫn giữ nguyên chính sách chuyển nhượng của mình trong mùa Hè năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, dễ dàng khẳng định Chelsea là câu lạc bộ Premier League hoạt động năng nổ nhất trên TTCN mùa Hè. Trong khi nhiều đội bóng vẫn chưa có cho mình bất kỳ chữ ký mới nào, đội chủ sân Stamford Bridge đã chiêu mộ thành công hàng loạt tân binh, từng bước giúp HLV Enzo Maresca xây dựng nên triều đại mới.

Nhìn vào những gương mặt đã cập bến Stamford Bridge, không khó để nhận thấy ban lãnh đạo Chelsea vẫn giữ nguyên kế hoạch trẻ hóa đội hình của mình. Tất nhiên, về lâu dài thì đây là một chính sách hoàn toàn hứa hẹn, nhưng nhìn vào những gì đã diễn ra trong mùa giải 2023/24, hiển nhiên các cổ động viên của The Blues hoàn toàn có lý do để cảm thấy lo lắng.

Chelsea vẫn chú trọng đến các cầu thủ trẻ.

Mùa trước, Chelsea đã trải qua một quãng thời gian đầy khó khăn dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, và phải nhờ đến chuỗi phong độ bùng nổ vào cuối mùa thì họ mới có thể giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới. Về lý do khiến The Blues gặp khó, một trong những nguyên nhân chủ yếu được nhiều chuyên gia nhận định là sự thiếu vắng những cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình, thậm chí, chính Pochettino cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng Chelsea cần thêm thời gian với đội ngũ trẻ của mình.

Thế nhưng, Chelsea vẫn đang "đùa với lửa" khi tiếp tục chính sách chiêu mộ cầu thủ trẻ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trong số 5 tân binh đã cập bến Stamford Bridge, chỉ có Kiernan Dewsbury-Hall và Tosin Adarabioyo đã không còn nằm trong độ tuổi U23, trong khi Marc Guiu và Omari Kellyman mới 18 tuổi, còn Estevao Willian chỉ mới 17 tuổi. Mà thực tế, cả Adarabioyo lẫn Dewsbury-Hall đều chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng cho một câu lạc bộ lớn.

Vốn đã ít thủ lĩnh trong đội hình, mùa Hè này, Chelsea còn phải nói lời chia tay với một người lãnh đạo thực thụ là Thiago Silva, nên lẽ ra họ phải tìm cách mang về những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm để bù đắp cho mất mát kể trên. Nhưng không, The Blues vẫn tiếp tục đặt trọng tâm là các cầu thủ trẻ, và dự kiến, những tân binh tiếp theo của Chelsea vẫn sẽ là các "sao mai" như Caleb Wiley hay Aaron Anselmino, những cầu thủ thậm chí còn chưa chơi bóng tại châu Âu.

Maresca sẽ gặp những vấn đề tương tự Pochettino trong quá khứ.

Thay vì mang về những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp để lập tức nâng cấp đội hình, Chelsea dường như chỉ đang "đãi cát tìm vàng" với hy vọng những khoản đầu tư dài hạn của mình đã được đặt đúng chỗ. Song, tất nhiên là không phải bất kỳ bản hợp đồng nào cũng có thể mang đến thành công như Cole Palmer, và thực tế thì nhiều tài năng trẻ được The Blues chiêu mộ vào mùa Hè trước như Angelo, Deivid Washington hay Lesley Ugochukwu, đến nay vẫn còn khá "vô danh" đối với số đông người hâm mộ.

Hiển nhiên, họ vẫn còn có khả năng phát triển trong tương lai, nhưng trước mắt thì sẽ rất khó để thấy được sự cải thiện trong thành tích của Chelsea mùa tới.

Huỳnh Trung Phong | 16:21 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục