Chelsea: Tiền có thể mua được bản sắc, nhưng…

11:08 Thứ năm 31/01/2013

Một cảnh trắng tay nặng nề nhất đang đến rất gần với Chelsea ở mùa này. Cuộc phiêu lưu của HLV Rafa Benitez ở Chelsea chẳng có thể nào mang đến một sự kì vọng như Abramovich mong muốn. Điều mà người ta đợi chờ ở Benitez chỉ là “bao giờ ông đi”, khi Chelsea đang đánh mất dần bản sắc, hạnh phúc đã không còn đến với Chelsea như ở mùa trước.

Ai cũng thừa hiểu tính cách chơi “ngông” của Abramovich. Không có một HLV nào có thể tồn tại ở Stamford Bridge nếu không mang đến sự thành công như vị tỉ phú này mong muốn. Từ Mourinho đến Di Matteo, tất cả đều phải cuốn gói ra đi trong cay đắng, dù trước đó họ là những người thành công nhất dưới vương triều của Abramovich. Vậy thì Benitez cũng chẳng có một “chiếc phao” nào để bám víu mà trụ lại ở “địa ngục” Stamford Bridge khi mùa bóng kết thúc!

Chelsea đang sắp đón nhận sự thất bại nặng nề nhất dưới thời Abramovich. Ảnh: Internet

Lúc này, Premier League đã quá tay với của “Lữ đoàn xanh”, chiếc bánh vẽ còn lại này trên lý thuyết vẫn còn có thể đoạt được nhưng ai cũng hiểu rằng, nó cũng mãi là “bánh vẽ” mà Abramovich muốn Benitez có thể biến thành hiện thực. Chelsea của Benitez đang khoát lên mình chiếc mặt nạ kì lạ nhất từ trong hơn 1 thập kỉ qua, đó là sự thất thường đến bình thường. Hãy nhìn Chelsea thắng đậm đà Aston Villa nhưng sau đó thua Swansea đến bẽ bàng ngay tại sân nhà thì hiểu rõ!

Vậy không quá khi bảo rằng, Chelsea đang đánh mất dần bản sắc của một đội bóng lớn ngày nào. Thứ bản lĩnh khiến cho Barcelona và Bayern Munich bị khuất phục để viết chuyện thần kì ở Champions League mùa trước đã không còn. Những bản hợp đồng đình đám ở mùa này vẫn không thể nào giúp Chelsea duy trì được sự thành công. Cuộc cách mạng đang đi nữa vời, hậu quả của nó thật khó lường khi Chelsea lần lượt bị loại ở các đấu trường và sắp đón nhận kết cục tệ hại nhất trong 1 thập kỉ qua.

Căn bệnh mà Chelsea vấp phải là lỗi một phần ở Benitez, khi ông chẳng để lại một dấu ấn nào quá lớn ngoài việc bị CĐV Chelsea la ó. Nhưng rút cuộc mọi thứ vẫn do phán xét của Abramovich. Không kí hợp đồng với Lampard, để Drogba ra đi, kì vọng vào một Torres chỉ còn là chiếc bóng. Đặc biệt việc thay HLV như thay áo, kiểu như kì vọng “bổn cũ soạn lại” sau mỗi lần thay tướng đổi vận, nhưng đó là những lần mà Chelsea may mắn nhiều hơn là dựa vào tài năng của những HLV đóng thế, bởi họ đều phải ra ở mùa sau.

Bản sắc của một đội bóng không phải muốn là được, Man United thành công như ngày hôm nay là nhờ họ biết cách giữ bản sắc trong xuyên suốt triều đại của Sir Alex Ferguson. Chelsea được như mùa trước thì cũng trải qua một thời gian dài mà Abramovich đổ tiền gây dựng nên bản sắc, bây giờ thì họ đang tự phá đi điều ấy. Nói một cách khác thì ở mùa này, Abramovich đã tự đào hố chôn đi  sự thành công mà ông đã gầy công xây dựng!

Tiền có thể mua được bản sắc nhưng bản sắc ấy phải trải qua nhiều thời gian. Nói ví von thì đứa trẻ đẻ non cần phải được nuôi dưỡng kĩ lưỡng mới khỏe mạnh như bao đứa trẻ bình thường khác. Chelsea cũng vậy, họ chẳng phải là Arsenal hay Man United. Chelsea chỉ nổi đình đám trong 1 thập kỉ qua nhưng lại bắt đầu muốn đổi thay một cách nhanh chóng, muốn bỏ hết những Lampard, Terry…bỏ đi bản sắc tạo nên thành công, muốn thay vào đó bộ mặt mới ngay ở mùa này là không thể!

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục