Chelsea tái xây dựng: Ê kíp mới, hy vọng mới

18:00 Thứ tư 07/03/2012

Chỉ 24h sau khi sa thải Villas-Boas và bố trí Roberto Di Matteo làm HLV tạm quyền, lãnh đạo Chelsea đã ngay lập tức bổ nhiệm cựu tiền vệ của chính CLB này, Eddie Newton, về làm nhân vật số 2 ở Stamford Bridge.

Cái tin Eddie Newton trở lại công tác tại Chelsea sau hơn 10 năm chia tay được toàn đội bóng đón nhận với những tín hiệu thực sự tích cực. Cựu tiền vệ 40 tuổi này, trước hết, là người đặc biệt hiểu Chelsea. Ông không chỉ sinh trưởng ở London, là fan ruột của chính The Blues từ hồi nhỏ, mà còn từng đá tròn 10 năm, với 200 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chỉ chừng đó là đủ để Newton ít nhất là cũng sẽ được đón nhận cái nhìn trân trọng, thiện cảm từ các cầu thủ “hổ báo”.

Không khó để đoán ra, Newton là người được HLV tạm quyền Di Matteo tiến cử. Tại Chelsea, Di Matteo và Newton từng có thời gian sát cánh bên nhau. Họ thậm chí còn cùng ghi bàn mang về chiếc Cúp FA năm 1997 cho The Blues. Với sự am hiểu về quá khứ, truyền thống cùng cá tính của đội bóng, Di Matteo và Newton được kỳ vọng sẽ bổ trợ, cộng hưởng được sức mạnh cho nhau để tạo nên một ê-kíp BHL mới trẻ trung, năng động và sẽ làm chủ được tình hình ở Chelsea.

Di Matteo (trái) và Eddie Newton, bộ đôi quyền lực mới của Chelsea

Báo chí Anh đưa tin, ngay sau khi Newton được bổ nhiệm làm trợ lý cho Di Matteo, tức nhân vật số 2 tại Stamford Bridge, bộ đôi quyền lực trên đã ngay lập tức tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu với toàn đội bóng tại khu tập luyện Cobham. Tại đây, tin tức được lộ ra bên ngoài cho hay giữa ê kíp BHL mới và các cầu thủ, nhất là các trụ cột với sự xuất hiện của đội trưởng John Terry, là một bầu không khí khá thoải mái bởi thực tế, họ đều hiểu Chelsea nên có sự đồng cảm với nhau.

Cái bầu không khí thoải mái, đầy ắp tiếng cười đó với Chelsea lúc này rất quan trọng. Bởi nó giúp người ta quên đi chuỗi ngày ngập trong khủng hoảng và giá băng đã qua. Chelsea cần một cú hích kịp thời để chứng tỏ được họ vẫn đang làm chủ mọi diễn biến, bất chấp điều gì xảy ra. Việc nhanh chóng hoàn tất cơ cấu nhân sự mới, dù chỉ là tạm quyền, một lần nữa tái khẳng định nỗ lực sửa chữa sai lầm, hướng đến tương lai và cả cam kết lâu dài của ông chủ Abramovich, người đang hứng chịu chỉ trích với quyết định đưa Villas-Boas về dẫn dắt.

Song song với việc kiện toàn bộ máy quản lý, điều hành giai đoạn hậu Villas-Boas, lãnh đạo Chelsea cũng ngay lập tức chỉnh đốn lại phòng thay đồ. Một mặt, tối hậu thư cứng rắn được bắn đến những “gã đồ tể” trong phòng thay đồ. Mặt khác, những đóng góp tích cực của nhiều cầu thủ đã được ghi nhận. Tiền vệ Ramires được cho là đại diện cho một Chelsea mới, một Chelsea của tương lai, khi anh nhận được một phần thưởng là bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, đủ để tuyển thủ Brazil gắn bó với chủ sân Stamford Bridge đến tận năm 2017. Với thương vụ Ramires, lãnh đạo Chelsea muốn tái khẳng định, những kế hoạch đầy tham vọng của The Blues sẽ lại được khởi động.

Chân dung BHL mới

1. Di Matteo: 40 tuổi, HLV trưởng


Tuyển thủ Italia này từng chơi cho Chelsea trong 6 năm, nên hiểu rất rõ về lịch sử và truyền thống của đội. Tuy nhiên, kinh nghiệm và thành tích trong vai trò HLV vẫn còn hạn chế. Dấu ấn lớn nhất của Di Matteo đến giờ mới chỉ dừng ở việc giúp West Brom thăng hạng Premiership mùa 2009/10.

2. Eddie Newton: 40 tuổi, Trợ lý chung

Người đàn ông gốc London này là tín đồ của Chelsea từ nhỏ. Ông cũng đã chơi đến 200 trận cho The Blues và cùng với Di Matteo, ghi bàn giúp Chelsea vô địch FA Cup 1997. Mới trở lại Chelsea trong vai trò trợ lý của HLV tạm quyền Di Matteo, Newton được các ngôi sao hiện thời của đội bóng chào đón nồng nhiệt. Giới phân tích nhìn nhận, đó là dấu hiệu tích cực trong kỷ nguyên hậu Villas-Boas của Chelsea.

3. Steve Holland: Trợ lý phụ trách đội 1

Thời Villas-Boas, Holland là trợ lý HLV phụ trách đội một. Khi cựu HLV Porto ra đi, Steve Holland được tín nhiệm giữ lại để đảm nhiệm chính vai trò ấy tại Chelsea.

4. Christophe Lollichon: HLV thủ môn

Cập bến Chelsea cùng với Petr Cech năm 2007 từ CLB Pháp, Rennes. Lollichon được biết đến khi giúp làm nổi danh hàng loạt thủ môn như Landreau (Pháp) hay Cech và cho đến giờ, vẫn đang làm tốt công việc của mình.

5. Chris Jones: HLV thể lực

Gắn bó với Chelsea từ năm 2006 dưới thời HLV Mourinho, Jones rất hiểu công việc và cũng được lòng các cầu thủ khi đã trải qua các công việc từ đội trẻ, đội B và từ năm 2009, chuyển lên huấn luyện đội một.
Huy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục