Chelsea tái hợp Drogba và sự khó hiểu của Mourinho

11:53 Thứ bảy 26/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Mourinho đã vui mừng chào đón sự trở lại Drogba, nhưng quyết định này của chiến lược gia người Bồ đã để lại không ít câu hỏi dành cho người hâm mộ.


Trong ngày hôm qua, Chelsea đã chính thức tái duyên cùng Didier Drogba với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, và chia sẻ về bản hợp đồng mới này, HLV Mourinho đã cho biết: "Anh ấy trở lại đây vì anh là một trong những tiền đạo tốt nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại. Tôi biết rõ con người của anh ấy, và tôi biết nếu anh ấy quay lại, thì đó không phải vì những tình cảm trước đây, mà là vì anh ấy muốn tạo ra thêm nhiều trang sử mới."

Thật sự rất khó hiểu khi Mourinho đặt niềm tin quá lớn vào Drogba, khi mà tiền đạo 36 tuổi này đã bước qua bên kia đỉnh cao sự nghiệp từ rất lâu, khi anh chẳng còn đóng góp được nhiều về chuyên môn trong màu áo Galatasaray mùa giải năm ngoái, đó là chưa kể tại World Cup vừa qua, anh thậm chí chẳng thể đá đủ 90 phút một trận nào cho Bờ Biển Ngà, vậy thì lấy gì có thể đảm bảo Voi Rừng còn đủ sức để thi đấu tại một môi trường khắc nghiệt như Premier League?

Và đáng nói hơn nữa là trong mùa trước, Mourinho cũng đã có một nước cờ tương tự khi đặt niềm tin vào Eto'o, để rồi phải nhận trái đắng lớn khi ngôi sao người Cameroon thi đấu tương đối mờ nhạt trong phần lớn các trận đấu góp mặt, để rồi một lần nữa phải cầu viện đến một dự bị như Demba Ba vì trước đó đã đẩy một chân sút đầy tiềm năng như Lukaku đi... học việc.

Theo nhiều nguồn tin thì mùa này, bất chấp Lukaku đã lên tiếng muốn được ở lại, nhưng nhiều khả năng Mourinho vẫn sẽ tiếp tục tìm cho chân sút này một đội bóng mới, chỉ vì... thấy chướng mắt, chứ không hoàn toàn do yếu tố chuyên môn.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả, vì khi người ta nhìn thấy Drogba trở lại, thì một câu hỏi khác được đặt ra từ chính CĐV Chelsea, đó là tại sao Lampard phải ra đi? Đó là một câu hỏi vẫn chưa có câu trả lời, vì xét về khả năng cống hiến, Lampard tuy không còn sung mãn như trước đây, nhưng anh hoàn toàn có thể là một quân bài chiến lược từ băng ghế dự bị cho Chelsea thêm ít nhất 1 hoặc 2 năm nữa.

Nhưng rồi ai cũng biết, dù Lampard đã tha thiết muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Chelsea, thậm chí theo một số nguồn tin thì đó tiền vệ người Anh cũng sẵn sàng giảm lương để ở lại, nhưng rồi cuối cũng đã phải 'dạt sang' Mỹ thi đấu.

Quả thật Mourinho thật sự đúng với danh hiệu 'Người đặc biệt', vì chẳng ai có thể đoán được, và hiểu được những gì mà vị chiến lược gia này suy tính.
xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục