'Chelsea sẽ dìm Liverpool, Man Utd duy trì mạch thắng'

19:19 Thứ bảy 28/12/2013

Bình luận viên Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận cầu đinh vòng 19 giải Ngoại Hạng Anh.

Luis Suarez từng bị treo giò 10 trận vì cắn Ivanovic.

Chelsea 2-0 Liverpool (23h ngày 29/12)

Chỉ hai ngày sau thất bại trước Man City, Liverpool tiếp tục làm khách trước một đội bóng lớn. The Reds chưa bao giờ phải chịu thua liên tiếp mùa này và trận đấu tối mai là thời điểm để họ chứng tỏ điều đó.

Chelsea không những là thử thách khó khăn cho Liverpool mà còn là đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch. Họ chơi không ấn tượng trong giai đoạn lượt đi nhưng vẫn duy trì được một vị trí trong nhóm dẫn đầu. Sau một thời gian thích nghi với công thức mới của Mourinho, đã đến lúc Chelsea tăng tốc. Nếu Eto'o và đồng đội làm tốt điều này, các đội bóng khác cần phải lo sợ trong phần còn lại của mùa giải.

Những phát biểu gần đây của Mourinho cho thấy ông không hài lòng với màn trình diễn của học trò. Nhưng điều quan trọng là "Người đặc biệt" vẫn thỏa mãn với mạch thắng dựa trên lối đá thực dụng.

Man City 3-0 Crystal Palace (22h ngày 28/12)

Crystal Palace đã giành chiến thắng quan trọng trước Aston Villa giữa tuần qua nhờ pha lập công vào phút bù giờ của Dwight Gayle. Kết quả này cho thấy HLV Tony Pulis và các học trò phục hồi tinh thần nhanh chóng sau trận thua đậm 0-3 trước Newcastle.

Trên sân của Man City, có thể dễ dàng hình dung ra lối chơi đổ bê tông mà Crystal Palace sẽ sử dụng. Tuy nhiên kiếm điểm ở Etihad là nhiệm vụ đầy khó khăn lúc này. Liverpool đã chơi rất tốt ở trận đấu trước mà vẫn phải nhận thất bại.

Man City đã thắng 9 và chỉ hòa 1 trong 10 trận gần nhất. Họ cũng thắng cả 9 trận trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League mùa này. Với chừng đó lý do, có thể tin Crystal Palace sẽ trắng tay khi ra về.

Norwich 0-2 Man Utd (22h ngày 28/12)

Đội chủ nhà từng đánh bại Man Utd tại sân Carrow Road mùa trước nhưng khó lòng lập lại kỳ tích đó ở trận đấu tối nay.

Man Utd đang phô diễn khả năng tận dụng cơ hội rất tốt. Và với HLV David Moyes, vấn đề chỉ xảy ra ở hàng thủ. Sự trở lại của Vidic là cấp thiết trong khi cặp trung vệ Smalling - Evans tỏ ra non nớt và thiếu kinh nghiệm ngay cả trước đội bóng nhỏ như Hull.

Arsenal không dễ vượt qua Newcastle.

Newcastle 0-2 Arsenal (20h30 ngày 29/12)

Newcastle vừa có chiến thắng đậm 5-1 trước Stoke trong một trận đấu "kỳ quặc" (Stoke dẫn trước nhưng nhận hai thẻ đỏ liên tiếp rồi thua ngược). Tính cả trận đấu trên, Newcastle đang là đội có phong độ gần như tốt nhất tại nước Anh. Chỉ có Man City mới kiếm được nhiều điểm hơn họ trong sáu vòng gần nhất.

Làm khách trước Newcastle là thử thách khó khăn cho Arsenal, đội sẽ không có tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey vì chấn thương. Pháo thủ cũng không chơi tốt trước những đối thủ lớn mùa này: thảm bại dưới tay Man City và hòa không bàn thắng với Chelsea.

Tuy nhiên, đối đầu với Newcastle, phần thắng của thầy trò HLV Wenger vẫn nhỉnh hơn.

Tottenham 2-0 Stoke (23h ngày 29/12)

Tân HLV Tim Sherwood đã nói nhiều về việc đưa Tottenham trở lại lối đá tấn công nhưng điều đầu tiên ông cần làm là tổ chức lại hàng phòng ngự. Việc đẩy Jan Vertonghen ra đá hậu vệ trái không phải sai lầm nhưng cầu thủ người Bỉ sẽ chơi tốt hơn ở vị trí trung vệ. Tottenham đang cần một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự và Vertonghen có thể giải quyết bài toán này.

Stoke có phần thiếu may mắn khi bị đuổi hai người trong trận thua 1-5 trước Newcastle vừa qua. Thậm chí HLV Mark Hughes cũng phải lên khán đài ngồi vì bày tỏ bức xúc với trọng tài. Nếu không nhanh chóng quên đi trận đấu này thì Stoke có thể nhận thất bại đậm nữa trước Tottenham.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục