Chelsea sắp phá kỷ lục không mong muốn tại Premier League

11:57 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Enzo Maresca sẽ phải kiềm hãm cái đầu nóng của các học trò để Chelsea tránh nhận kỷ lục không mong muốn.

Chelsea đang trên đường phá vỡ kỷ lục không mong muốn của chính mình tại Premier League sau khi nhận tới 27 thẻ vàng trong 7 trận mở màn. Đội của Enzo Maresca đang nhận trung bình gần bốn thẻ vàng mỗi trận, điều đó có nghĩa là nếu cứ tiếp tục như vậy, Chelsea sẽ kết thúc mùa giải với hơn 146 thẻ vàng.

Con số này dễ dàng phá vỡ kỷ lục của Premier League về số thẻ vàng trong một mùa giải mà Chelsea lập được ở mùa giải trước. Mùa vừa rồi, The Blues nhận 105 thẻ, nhiều hơn bốn thẻ so với đội giữ kỷ lục trước đó là Leeds United.

Chelsea đang nhận thẻ quá nhiều.

Marc Cucurella và Wesley Fofana sẽ bị treo giò trong trận đấu tiếp theo của Chelsea gặp Liverpool vì họ trở thành những cầu thủ đầu tiên tại Premier League tích lũy tới năm thẻ vàng. Câu lạc bộ cũng sẽ bị FA phạt 50.000 bảng Anh vì đã nhận sáu thẻ vàng trở lên lần thứ hai trong mùa giải này trong trận đấu với Nottingham Forest, sau trận đấu với Bournemouth. 

14 thẻ vàng được rút ra trong chiến thắng của Chelsea trước Bournemouth vào ngày 14 tháng 9 là số lượng thẻ cao nhất trong lịch sử Premier League. Sáu trong số đó dành cho đội khách. Chelsea và Forest đang chờ để biết liệu họ có bị buộc tội vì không kiểm soát được cầu thủ của mình trong trận hòa 1-1 vào Chủ Nhật hay không. Ngoài ra, lúc này, Nicolas Jackson hy vọng sẽ tránh được án phạt do đã đẩy tay vào mặt cầu thủ dự bị Morato của Forest, mặc dù anh ta đã bị thay ra. 

Theo Opta cung cấp, 11 trong số 27 thẻ vàng của Chelsea mùa này được rút ra dù họ không phạm lỗi. Cụ thể, ba thẻ vàng của Cole Palmer đều là do bất đồng quan điểm. Hai trong số năm thẻ vàng của Cucurella là vì bất đồng quan điểm và tranh cãi, trong khi năm thẻ vàng của Fofana liên quan đến hành vi phạm lỗi.

Tổng cộng, Chelsea chứng kiến 13 cầu thủ nhận thẻ trong mùa giải này và đón nhận 27 trường hợp các cầu thủ của CLB bị trọng tài ‘điểm mặt’, nhiều hơn 3 so với đội xếp thứ hai, Manchester United. Không giống như Man Utd, Chelsea vẫn chưa có cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân trong mùa giải này. Bruno Fernandes là cái tên “đi tắm” sớm của Quỷ đỏ, nhưng đây là sự việc oan uổng. Quỷ đỏ sau cùng kháng án thành công, giúp thủ quân xóa thẻ nên anh đá chính trước Aston Villa vào cuối tuần rồi.

Họ xảy ra xô xát với Forest.

HLV Enzo Maresca khẳng định ông hài lòng với tinh thần chiến đấu của đội sau trận hòa với Forest, nhưng vấn đề kỷ luật có thể ảnh hưởng đến kế hoạch nếu tình hình không được cải thiện. Với tần suất nhận thẻ nhiều như vậy, Maresca sẽ thiếu vài sự phục vụ trong cùng lúc. Bài học phía trước sẽ đến ở trận Liverpool khi The Blues thiếu cả 2 trụ cột là Fofana và Cucurella.

Cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu một trận nếu nhận năm thẻ vàng trong 19 trận đấu đầu tiên tại Premier League và bị treo giò hai trận nếu nhận thẻ vàng 10 lần trước đó, bao gồm cả trận đấu thứ 32 của mùa giải.  Nếu một cầu thủ nhận tới 15 thẻ vàng trong một mùa giải, điều chưa từng xảy ra, họ sẽ bị phạt cấm thi đấu ba trận.

Chelsea hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League. Các đối thủ Manchester City, Arsenal, Liverpool, Aston Villa, Tottenham và Newcastle United đều có dưới 20 thẻ vàng cho đến thời điểm này của mùa giải.

Lữ Hoàng Phong | 11:57 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục