Chelsea sắp chiêu mộ ngôi sao nhanh hơn cả Usain Bolt

21:43 Thứ năm 11/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ chạy cánh Karim Adeyemi sẽ là phương án giá rẻ mà Chelsea đặc biệt cần lưu tâm trong mùa hè này.

Chelsea đang bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ. Từ mùa giải trước, họ đã mang về một loạt cầu thủ trẻ trung. Đến mùa giải này, The Blues đã chia tay trung vệ kỳ cựu Thiago Silva và sắp tới có lẽ là những người như Raheem Sterling, Romelu Lukaku.

HLV Enzo Maresca chắc chắn sẽ có những tính toán riêng để xây dựng hệ thống mới cho Chelsea và dĩ nhiên nền tảng của nó vẫn là những người cầu thủ trẻ mà ông chủ đã mang về trong hai năm qua.

Adeyemi sở hữu đôi chân khá tốc độ.

Với những lời cảnh báo từ Luật Công bằng tài chính, khó trông mong Todd Boehly sẽ chi 100 triệu euro để mang về những người như Mykhaylo Mudryk trong mùa hè này. Chelsea vẫn sẽ vung tiền nhưng sẽ cân nhắc hơn.

Đây là lý do những ngày qua rộ lên thông tin Chelsea tiếp cận tài năng trẻ Karim Adeyemi của Dortmund.

Cầu thủ 22 tuổi này được xác định là sự bổ sung tiềm năng cho Chelsea để tăng cường hàng tấn công và hỗ trợ Nicolas Jackson, cũng như các cầu thủ chạy cánh khác.

Adeyemi là một cầu thủ năng động và linh hoạt. Anh chủ yếu được sử dụng ở vị trí tiền vệ cánh trái kể từ khi chuyển đến Borussia Dortmund.

Trước khi chuyển đến Dortmund, anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền đạo cắm tại RB Leipzig, đội bóng anh rời đi vào tháng 5 năm 2022. The Blues được cho là rất nóng lòng muốn sở hữu chữ ký của Adeyemi khi các cuộc đàm phán đang diễn ra với đại diện của anh.

Tờ Bild của Đức tuyên bố vào tháng trước rằng tiền đạo Dortmund được định giá 30 triệu euro (25,4 triệu bảng).

Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh có thể đặt ra câu hỏi về tương lai của Mykhailo Mudryk và nhất là Raheem Sterling.

Sterling có thể bị đẩy đi.

Với việc Mudryk hãy còn rất trẻ, nhiều khả năng việc Sterling ra đi sẽ được chấp thuận trong bối cảnh có sự quan tâm từ CLB Al-Ahli của Saudi Pro League. Ở chiều ngược lại, Chelsea có thể sở hữu một cầu thủ nhanh hơn cả kỷ lục gia chạy 100m, Usain Bolt.

Adeyemi được ghi nhận là cầu thủ Bundesliga nhanh nhất kể từ khi giải đấu có thống kê. Người ta cho biết anh đạt tốc độ tối đa 22,7 dặm/hvào tháng 2 năm 2022, thành tích đến nay chưa ai có thể đánh bại được.

Trong cuộc đua cự ly ngắn 30 mét, anh đạt thành tích cao nhất với 3,60 giây, thời gian mà Bolt không thể sánh bằng. Ở cự ly 30 mét, huyền thoại người Jamaica có thành tích tốt nhất ở mức 3,78 giây.

Trước đây khi được hỏi về điều gì khiến anh trở thành một cầu thủ rất nhanh, Adeyemi tiết lộ: "Tôi ăn rất nhiều đồ ăn châu Phi, nhưng tôi được thừa hưởng di truyền tốt từ bố nên tôi nghĩ cũng là yếu tố giúp tôi nhanh nhẹn. Đó là một món ăn Nigeria tên là Fufu."

Với đôi chân nhanh nhẹn, Adeyemi hứa hẹn sẽ mang đến cho hàng công Chelsea một lối chơi tốc độ và nhiều bàn thắng hơn sau một mùa giải NHM Chelsea quá ngán ngẩm với Nicolas Jackson.

Ngoạ Long | 21:43 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục