Chelsea sắm tiền đạo: 'Bộ tứ' hay 'mũi đinh ba'? Khó lắm!

16:24 Thứ ba 11/06/2013

José Mourinho sẽ cái tổ Chelsea - đó là điều ai cũng biết. Số tiền 110 triệu Bảng đã được duyệt chi để Mou làm nên một The Blues bách chiến bách thắng, và người ta đã "cao hứng" nói rất nhiều về việc Chelsea sẽ có một hàng công mới toanh và siêu khủng với Cavani, Hulk, Jovetic và Schuerrle, nhưng thực tế điều đó sẽ khó xảy ra.

Không thể phủ nhận một điều là hàng công Chelsea mùa vừa rồi chơi không hiệu quả khi các tiền đạo gây thất vọng. Vì thế trọng tâm cho công cuộc tăng cường sức mạnh cho The Blues của Mourinho là đưa về một chân sút đẳng cấp. Họ đã liên lạc cùng lúc với Cavani, Hulk, Jovetic và Schuerrle với tổng số tiền dự kiến khoảng 130 triệu Bảng. Lúc này, rộ lên tin rằng Stamford Bridge sẽ đón cả 4 tiền đạo này trong Hè này, để tạo ra một "bộ tứ" hoặc "mũi đinh ba" với sức công phá khủng khiếp. Nghe qua thì rất là ... "ảo".

Chelsea khó lòng tậu tất cả cùng lúc. Ảnh: Internet.

Và sự thật cũng rất ... "ảo". Đơn giản nằm ở số tiền. 130 triệu Bảng chỉ để sở hữu 4 người cho một hàng công? Thế thì còn tiền đâu để Mourinho theo đuổi những Sneijder, De Rossi, Xabi Alonso, Mangala...? Nên nhớ Mou chỉ có 110 triệu Bảng để mua sắm thôi. Có người nói ông sẽ bán bớt cầu thủ để gây quỹ, thế thì bán ai? Nghe đồn có Mata và Luiz nhưng chẳng ai xác minh điều đó cả. Torres có vẻ khả dĩ nhất nhưng lại đòi ở lại và... cũng chưa có đội nào ngỏ ý mua! Chelsea sẽ đầu tư rầm rộ, nhưng đem toàn bộ ngân quỹ chỉ để lo cho tuyến trên là điều không thể. Cứ cho là họ có thể mang cả 4 cái tên này về, cộng thêm mức lương chắn chắc sẽ rất khủng, ngoài ra còn phải nuôi cả một lực lượng hùng hậu sẵn có, tiền nào mà chịu cho thấu? Thậm chí có tiền thì Michel Platini cũng sẽ không buông tha cho The Blues!

Vả có một thực tế nữa là khả năng xuất hiện một "bộ tứ" hay "mũi đinh ba" cũng khó xuất hiện về mặt chiến thuật. Ai cũng biết Chelsea thiếu một tiền đạo đẳng cấp, nhưng không ai dám lên tiếng chê bai bộ 3 tiền vệ "Os-ha-ma" hỗ trợ sau lưng tiền đạo cắm của The Blues. "Oshama" không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo mà còn gánh cả trọng trách ghi bàn nữa. Vì thế, một tiền đạo to khoẻ, giỏi tỳ đè, có kỹ năng dứt điểm nhanh gọn, toàn diện và nhất là biết ghi khoảng 30 bàn/ mùa giải chính là miếng ghép hoàn hảo nhất mà Mourinho còn thiếu để hoàn thiện hàng công cho Chelsea. Mou có thể hống hách, ngang tàn, ngạo mạn, khó ưa, nhưng ông không liều và điên tới mức dốc tiền đi đập phá hết những gì quý giá sẵn có!

Như vậy, có thể hiểu rằng Chelsea sẽ không mua hết cả "bộ tứ" trên. Ưu tiên của họ sẽ là Cavani hoặc Hulk hoặc Jovetíc cho vị trí tiền đạo cắm. Được như vậy là Mourinho có thể an tâm cho hàng công của The Blues rồi. Có chăng Mou sẽ chỉ mang thêm một người nữa tới: đó có thể là Schuerrle hoặc Hulk để lắp vào cánh phải của Oscar, còn Jovetíc thì có lẽ không vì anh chơi ở cánh trái - nơi Hazard đang đá rất hay. Cho nên cùng lắm, sẽ chỉ có 2 trong 4 người họ cập bến Stamford Bridge mà thôi.

Chelsea đang sở hữu những tiền vệ xuất sắc, Mourinho biết điều đó và hẳn là ông sẽ giữ họ lại. Lukaku ở lại, Torres chưa tìm được đối tác, thêm cả Ba, Piazon, De Bryne... hàng công của The Blues sẽ vô cùng chật chội. Vì thế, sẽ khó có việc họ sẽ sắm cả một "bộ tứ" hay "mũi đinh ba" nào đó đâu, mà chỉ có thể là hai thành tố của nó mà thôi!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục