Chelsea rất mạnh, nhưng hãy cẩn thận, Mourinho

08:25 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi nhìn vào sức mạnh thật sự của một đội bóng, hãy nhìn vào vị trí mà họ đang đứng trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Manchester United, mặc dù đang gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn đứng trên Arsenal và Liverpool. Swansea City là đội bóng đứng thứ 5 ở Premier League và Chelsea đang là đội bóng mạnh nhất xứ “sở sương mù”. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Jose Mourinho và các học trò có thể chủ quan bởi Premier League là một giải đấu rất khắc nghiệt.

Hiện tại, Chelsea đang có phong độ cực kỳ cao, họ chỉ mới chỉ đánh rợi điểm một lần ở trận hòa Manchester City ngay trên sân Etihad và đang bỏ xa “nửa xanh thành Manchester” tới 5 điểm sau 7 vòng đấu. Trong lần phát biểu mới đây, Jose Mourinho cho biết: “Tôi đang rất hài lòng với tất cả mọi thứ. Chelsea có thể đối đầu được với tất cả các đối thủ bới chúng tôi là đội bóng thi đấu với nhiều phương án khác nhau. Hiện tại, Chelsea đã thật sự trưởng thành và có được sự tự tin.”

Chelsea chịu tổn thất không nhỏ khi thủ môn Thibaut Courtois chấn thương khá nặng sau cú va chạm với Sanchez của Arsenal. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, không phải bao giờ mọi chuyện cũng diễn ra tốt đẹp với Jose Mourinho và các học trò. Cụ thể, trong trận thắng 2-0 trước Arsenal vừa qua, thủ môn Thibaut Courtois đã gặp phải chấn thương sau pha va chạm rất mạnh với Alexis Sanchez. Mặc dù sau đó vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha vẫn hết sức tự tin khi trong tay mình vẫn còn Petr Cech, người trấn giữ khung thành Chelsea trong gần một thập kỷ qua, nhưng việc tin tưởng vào một thủ môn không thường xuyên được thi đấu kể từ đầu mùa là một điều hết sức nguy hiểm. Đặc biệt là với một đội bóng nhiều tham vọng như Chelsea.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối mùa giải, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với The Blues như mất phong độ, chấn thương, những cầu thủ lớn ra đi. Đó là những yếu tố có thể đánh gục Jose Mourinho bất cứ lúc nào bởi không phải bao giờ ông cũng có phương án 2 tốt như trường hợp Thibaut Courtois và Petr Cech. Do đó, điều mà ông và các học trò cần làm bây giờ là giữ cho mình một cái “đầu lạnh”, tránh hiện tượng tự mãn.

Ngoài ra, với việc Chelsea khởi đầu mùa bóng một cách quá hoàn hảo, những đội bóng đối đầu với họ sẽ nảy sinh tâm lý buông xuông hoặc chiến đấu đến cùng. Trong một giải đấu cạnh tranh khốc liệt như Premier League thì thường các đội bóng sẽ chọn cách thứ hai. Và khi gặp phải nhiều “vật cản” như vậy thì sớm muộn Chelsea cũng sẽ vấp ngã.

Bài học của Liverpool mùa trước vẫn còn đó. Họ đã đứng đầu bảng xếp hạng trong phần lớn mùa giải và khi Brendan Rodgers tự tin tuyên bố chức vô địch sẽ nằm lại sân Anfield thì “Quỷ đỏ vùng Merseyside” bắt đầu vấp ngã và sau đó bị Manchester City vượt qua. Mặc dù một chiến lược gia thực dụng và lạnh lùng như Mourinho khó có thể mắc phải những sai lầm như người đồng nghiệp Brendan Rodgers, nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa, nhất là ở Premier League.
Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục