Chelsea rao bán ba họng pháo: Cũng phải thôi!

12:34 Thứ hai 17/06/2013

Theo thông tin mới nhất, tân HLV trưởng của Chelsea sẽ rao bán ba cái tên trên hàng công của The Blues là Fernando Torres, Demba Ba và Victor Moses. Tuy nhiên, đây không phải là điều gì quá bất ngờ mà đã được dự báo trước.

Thật vậy hãy xem họ thể hiện được những gì tại Stamford Bridge.

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến là Torres, đến với Chelsea bằng một bản hợp đồng kỉ lục của Premier League trị giá 50 triệu bảng nhưng những gì mà El Nino làm được tại Chelsea lại quá thất vọng. Anh sa sút phong độ trầm trọng. Dù nhiều cổ động viên hâm mộ anh nhưng nhìn vào cách Torres thi đấu thì Mourinho hẳn muốn “tống cổ” anh đi ngay lập tức để giám gánh nặng về quỹ lương và có thêm ngân sách cho chuyển nhượng.

Torres không hợp với Chelsea. Ảnh: Internet.

Sau 131 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, El Nino mới chỉ có vỏn vẹn 34 pha lập công. Hơn nữa Torres không phải là mẫu tiền đạo mà Mourinho ưa thích, dù Torres vẫn có những pha lập công quan trọng cho đội bóng áo xanh thành London, nhưng đến đây thì Torres và Chelsea có lẽ chắc phải dừng lại những tháng ngày bên nhau không thật hạnh phúc đó. Thời gian qua, chân sút 29 tuổi đang được Atletico Madrid, Barcelona và Napoli theo đuổi.

Demba Ba, cái tên được kì vọng san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Torres, nhưng những gì mà chân sút người Senegal này thể hiện được cũng không mấy ấn tượng. Từng là chân sút có số má tại giải Ngoại hạng Anh nhưng khi đến Chelsea, Demba Ba chơi cũng hết sức mờ nhạt, 6 bàn thắng trên mọi đấu trường, con số quá ít ỏi cho một tiền đạo. Chelsea đang theo đuổi những chân sút đẳng cấp và đẩy Demba Ba đi cũng là một trong những bước mà Mourinho cùng Ban lãnh đạo cũng đã tính tới.

Moses không nằm trong kế hoạch của Mourinho. Ảnh: Internet.

Cầu thủ còn lại trong danh sách này là Victor Moses, tiền đạo trẻ này mới gia nhập Chelsea được một mùa giải từ Wigan nhưng không khẳng định được mình tại Stamford Bridge, đặc biệt là dưới thời Benitez, anh chỉ có 23 lần ra sân tại Premier League (phần lớn từ băng ghế dự bị). Và với Mourinho cũng vậy, ông không xem cầu thủ 22 tuổi là một phần trong kế hoạch dài hạn của mình.

Những cái tên trên đều có một điểm chung là không thể hiện và đóng góp được nhiều cho lối chơi chung của toàn đội. Được sự hỗ trợ từ bộ ba “Os-Ha-Ma” huyền ảo nhưng hàng công của The Blues lại thể hiện một phong độ tệ hại. Và giờ đây khi Chelsea vừa chiêu mộ thành công Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen, cũng như đang nhắm tới một loạt những chân sút tên tuổi khác, thêm nữa là sự trở lại của chân sút được gọi là Drogba đệ nhị, Lukaku, vừa thể hiện một mùa giải hết sức thành công cùng West Bromwich với 17 bàn tại giải Ngoại hạng, ngày rời khỏi Stamford Bridge của những cái tên đã nêu càng trở lên gần kề. Đó là lí do tại sao khi Mou đưa ra danh sách thanh lí những họng pháo trên cũng không làm quá nhiều người bất ngờ.

(Bạn đọc: Duy Mưu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục