Chelsea, phải bung hết sức để lọt vào tốp 4

15:58 Chủ nhật 29/04/2012

Mệt mỏi và tổn thương nghiêm trọng ở đội hình sau những trận đấu dày đặc trong thời gian vừa qua. Và chuỗi tourmalet với 9 trận trong vòng 30 ngày của đội bóng này sẽ kết thúc vào đêm nay bằng trận chiến đầy quan trọng với QPR...

Chelsea vừa thành công vang dội từ đấu trường Champions League khi họ loại ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vị vô địch là Barca ở ngay vòng bán kết. Dư vị ngọt ngào đó giúp các cổ động viên đội bóng này đang có những ngày tháng sống “như trên mây”. Nhưng trở lại Premier League, niềm vui ấy của Chelsea sẽ phải gác lại sang một bên.

Chelsea phải quên đi việc họ thành công ở Champions League, bởi giờ đây đoàn quân của Di Matteo vẫn phải chiến đấu cật lực tại giải Ngoại hạng để có được vị trí thứ 4. Chelsea chẳng cần đến vị trí thứ 4 ấy trong trường hợp họ vô địch Champions Leauge. Nhưng vô địch được hay không vẫn còn phải chờ sau trận đấu đêm 19/5 mới được rõ.

Sẽ rất mạo hiểm nếu Chelsea buông trôi, vì trong trường hợp bị thua Bayern Munich mà lại nằm ngoài tốp 4 ở Premier League thì Chelsea mùa sau chỉ được chơi ở Europa League. Rõ ràng sân chơi hạng 2 không phải điều mà các cổ động viên đội bóng này mong muốn, và cả ông chủ của họ cũng vậy. Từ thời Abramovic đầu tư vào Chelsea, chưa khi nào đội bóng này vắng mặt tại đấu trường số 1 châu Âu.

Cho nên chắc ăn nhất, Chelsea bắt buộc bung toàn bộ sức lực để đánh chiếm vị trí thứ 4. Hiện tại The Blues đang có 59 điểm, kém đội xếp thứ 5 là Tottenham 1 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Newcastle 4 điểm, nên nếu giành chiến thắng đêm nay, khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 sẽ rút ngắn xuống còn 1 điểm. Bên cạnh đó, đội đang xếp thứ 3 là Arsenal, giờ cũng mới có 66 điểm (đã đá 36 trận).

Với khoảng cách rất ít ỏi đó, khả năng chen chân vào tốp 4 của Chelsea là khá cao, khi họ còn tới 3 vòng đấu nữa (không tính trận đêm nay). Nếu xét dựa trên các yếu tốt trên, chắc chắn Chelsea sẽ phải dồn toàn bộ trí lực và sức lực để đá với QPR nhằm giành được 3 điểm.

Sẽ thật tuyệt vời cho Chelsea nếu họ giành được chiến thắng đêm nay. Đó sẽ là một chiến thắng rất đáng nhớ, vì giờ đây The Blues đã có được 399 trận thắng tại Premier Legue. Và nếu trận thắng thứ 400 lại giúp họ mở toang cánh cửa nhảy vào tốp 4 thì điều đó còn mang ý nghĩa nhiều hơn hẳn một chiến thắng thông thường.

Tuy nhiên mong muốn là một chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác. Việc loại được Tottenham ra khỏi bán kết FA Cup, hay Barca ở bán kết Champions League trong vòng 2 tuần vừa qua khiến đội hình Chelsea bị bào mòn mạnh. Cahill, Luiz gặp chấn thương gân kheo, Ivanovic đang thụ án treo giờ khiến hàng thủ Chelsea giờ đang bị thủng nghiêm trọng.

Một hàng thủ chắp vá là điều chắc chắn, cùng việc phải đá trận thứ 9 trong có 30 ngày chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ Chelsea không còn được sung sức. Bên cạnh đó, đối thủ của họ là QPR lại đang rất khát điểm để trụ hạng. Chính vì thế sẽ rất khó khăn cho Chelsea trong việc giành điểm chứ chẳng phải dễ dàng, dù họ có lợi thế sân nhà.

Những trận cầu giữa Chelsea và QPR chưa bao giờ có nhiều bàn thắng, 6/9 trận gặp nhau của hai đội gần đây kết thúc với tỷ số 1-0. Cả hai trận gặp nhau mùa giải năm nay, Chelsea đều thắng bằng đúng tỷ số trên, và đó đều là các chiến thắng rất chật vật. Chelsea cũng không dễ tái hiện các chiến thắng đó vì thời điểm hiện tại QPR đang có được phong độ khá tốt, ở tuần trước họ đã đè bẹp Totenham.

Không có cái bắt tay nào giữa hai đội trước trận (do rắc rối giữa của Terry và A.Ferdinand) và cũng không có sự khoan nhương. Một cuộc chiến khốc liệt để giành điểm số là điều đang chờ đợi cả hai. Chelsea đang có điểm tựa sân nhà, cùng thành tích khá tốt của Di Matteo, trong khi đó QPR lại đến bằng một tinh thần chiến đấu rất cao. Với tầm quan trọng như vậy, dường như việc chia điểm sẽ khiến cả 2 không cảm thấy hài lòng.

Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục