Chelsea nhận được lời khen ngợi từ Chủ tịch UEFA Michel Platini

18:28 Thứ hai 30/04/2012

Người đứng đầu cơ quan quyền lực của bóng đá Châu Âu, ông Michel Platini đã cất lời khen ngợi chương trình đào tạo trẻ mang tên Ngôi sao Châu Á (Asian Star Programme) của câu lạc bộ Chelsea. Chương trình được mở ra nhằm mục đích tuyển chọn các tài năng trẻ ở độ tuổi U-9 và U-12 ở lục địa đông dân nhất thế giới.

Chương trình sẽ tạo cơ hội để các cầu thủ nhí có 1 năm được tập luyện tại Trung tâm đào tạo tài năng của Chelsea đạt tại đại bản doanh Cobham ở Luân Đôn, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia đang phục vụ cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Platini nói: "UEFA rất hoan nghênh dự án Ngôi sao Châu Á của CLB Chelsea như một phương tiện để quảng bá bóng đá với cộng đồng Nam Châu Á và tôi muốn tuyên dương câu lạc bộ vì công việc của họ. Chúng tôi mong các cầu thủ trẻ có thể thành công với sự đầu tư này".

Chủ tịch UEFA Michel Platini. Ảnh; Internet.

Vị Chủ tịch của UEFA nói tiếp: "Chúng tôi tin rằng bóng đá cần phải đến được với mọi người, và không nên có bất cứ rào cản nào trên con đường hướng tới thành công trong môn thể thao này. Mỗi cầu thủ, huấn luyện viên, hay nhà quản lý cần được khuyến khích và được lựa chọn dựa trên nền tảng khả năng và sự xuất sắc của họ".

Chủ tịch Platini cũng nhấn mạnh ông muốn nạn phân biệt chủng tộc bị quét sạch khỏi bóng đá Châu Âu. Trước đó, Chelsea đã từng dính vào một cuộc tranh cãi đến vấn đề này khi trung vệ Terry bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với cầu thủ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers. Platini phát biểu:

"Thông qua những hành động của chúng tôi mang tính trách nhiệm cao với cộng đồng, cùng với những cộng tác viên trong chương trình FARE (chương trình chống nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá ở Châu Âu), chúng tôi muốn chắc chắn rằng mọi  cộng đồng thiểu số đều có cơ hội công bằng để tham gia vào cuộc chơi và mọi rào cản đều bị loại bỏ".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục