Chelsea nhắm sao mai của đội xuống hạng

17:56 Thứ tư 17/05/2023

TinTheThao.com.vnVới việc Southampton đã chính thức chia tay Premier League, Chelsea có thể tận dụng thời cơ để chiêu mộ cầu thủ trẻ của đội bóng này.

 

Cái tên đang lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo “The Blues” là Romeo Lavia. Nhờ có Joe Shields – Giám đốc Tuyển trạch Chelsea - trước đây từng làm việc tại Southampton, cơ hội để đội chủ sân Stamford Bridge chiêu mộ thành công cầu thủ trẻ người Bỉ là tương đối cao.

Theo Transfermarkt, Lavia có giá trị chuyển nhượng 25 triệu euro. Để thuyết phục Southampton nhả người, Chelsea chắc chắn phải trả mức giá cao hơn con số kể trên.

Chelsea nhắm sao mai của đội xuống hạng - Bóng Đá

Southampton đối mặt với tình cảnh bị rút ruột lực lượng sau khi xuống hạng.

Nếu có được sự phục vụ của Romeo Lavia, tân HLV Mauricio Pochettino sẽ sở hữu một phương án chất lượng đảm nhận vai trò dọn dẹp khu trung tuyến. Chelsea hiện đang thiếu một cầu thủ đánh chặn, trong bối cảnh N’golo Kante liên tục gặp chấn thương.

Lavia hứa hẹn đem đến sự cân bằng cần thiết cho Chelsea và giúp những vệ tinh xung quanh như Enzo Fernandez hay Mateo Kovacic thoải mái di chuyển rộng. Ngoài tiền vệ phòng ngự, cầu thủ biên chế Southampton còn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ.

Romeo Lavia là một tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Bỉ. Cầu thủ sinh năm 2004 có 8 năm trui rèn ở học viện của Anderlecht trước khi chuyển tới Manchester City vào năm 2020.

Mùa giải 2021/2022, Lavia được đôn lên đội một của “The Citizens” và thi đấu 2 trận tại các giải đấu cúp quốc nội, với tổng thời lượng 97 phút. Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của tiền vệ 19 tuổi, Southampton đã quyết định chi 12,3 triệu euro để đưa anh về sân Saint Mary ở phiên chợ hè 2022.

Minh Đức | 16:58 17/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục