Chelsea nhắm HLV từng mất việc vì Mourinho

07:41 Thứ bảy 16/02/2013

HLV đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea là Manuel Pellegrini, cựu chiến lược gia Real Madrid đang dẫn dắt Malaga.

Theo người đại diện cho Pellegrini, Chelsea và một CLB lớn ở Italy, AS Roma, đã tiếp xúc để mời thân chủ của ông về làm việc tại Stamford Bridge từ hè này.

Pellegrini từng bị Real sa thải để dọn đường cho Mourinho tới Bernabeu hè 2010. Ảnh: Eurosport.

"Cách đây 15 ngày, chúng tôi nhận được đề nghị từ Roma và đã từ chối thẳng thừng. Chelsea và một số đội khác cũng đề nghị, nhưng chưa có thỏa thuận chính thức nào. Pellegrini rất hào hứng sang làm việc ở Ngoại hạng Anh, nhưng cũng thích sang Đức, Italy hay những giải vô địch khác", người đại diện Jesus Martinez nói với nhật báo Tây Ban Nha El Mercurio.

Cơ sở để Chelsea nhắm Pellegrini được cho là thành công ngoài mong đợi của HLV người Chile ở Malaga, đội bóng đang gặp khó khăn tài chính, nhưng thi đấu thăng hoa mùa này.

Tại La Liga, họ hiện đứng thứ tư qua 23 vòng. Còn ở Champions League, trong lần đầu góp mặt, Malaga gây tiếng vang lớn khi xếp nhất bảng C với thành tích bất bại (ba thắng, ba hòa), trên ông lớn Milan và đội bóng nhà giàu Nga Zenit St Petersburg.

Mùa trước, cũng nhờ tài thao lược của Pellegrini, Malaga, với đội hình đầy sao mà các ông chủ Ả-rập đem về - đã lột xác từ một đội bóng nghèo hèn để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 4 ở La Liga.

Trước đó nữa, trong năm năm dẫn dắt Villarreal (2004-2009), Pellegrini cũng góp công lớn biến đội bóng nhỏ này thành một thế lực ở La Liga, khi thường xuyên hiện diện trong top 4. Tại Champions League, họ thậm chí còn lọt vào tới bán kết mùa 2005-2006 (thua Arsenal).

Sau khi Malaga bán đi một loạt tên tuổi lớn từ hè vừa qua, HLV Pellegrini là ngôi sao sáng nhất còn lại ở sân La Rosaleda.

Hiện tại, với tình cảnh tài chính ngày càng bi đát do các ông chủ Ả-rập đã chán, không muốn tiếp tục đổ tiền vào CLB, Malaga đang phải sống cầm chừng bằng cách bán dần một số trụ cột. Pellegrini thì giàu tham vọng và muốn một lần nữa được thử sức ở một CLB lớn sau trải nghiệm không thành công cùng Real Madrid mùa 2009-2010. Ông bị Real sa thải để lấy chỗ cho Jose Mourinho vì kết quả về nhì ở La Liga.

Cái tên Pellegrini được Chelsea nhắc tới sau khi họ thất bại trong việc chèo kéo Pep Guardiola, HLV chọn Bayern Munich, và Juergen Klopp, người chưa muốn thay đổi chỗ làm do đang thành công cùng Borussia Dortmund. HLV đương nhiệm ở sân Stamford Bridge là Rafa Benitez chỉ làm việc theo hợp đồng tạm quyền đến cuối mùa và không được lòng ông chủ Abramovich cũng như các CĐV.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục