Chelsea nhắm Falcao: Mua ai... cũng vậy thôi

10:58 Thứ bảy 16/11/2013

Tin tức Chelsea chuẩn bị hỏi mua tiền đạo Radamel Falcao với giá 60 triệu bảng đang được bàn ra tán vào ít nhiều khi mà các giải VĐQG đang “giải lao”. Tuy nhiên thay vì háo hức hay vui mừng, những ai yêu mến The Blues cũng nên đón nhận thông tin trên một cách… bình tĩnh nhất có thể!

Thật ra việc Chelsea muốn mua một siêu tiền đạo cũng chẳng phải chuyện gì to tát hay mới mẻ gì. Ngay từ hồi TTCN mùa Hè cũng đã rộn ràng chuyện đi - ở của các tiền đạo tại Stamford Bridge rồi (mà vụ Rooney là điển hình). Sau phần đầu mùa giải không mấy suông sẻ, yêu cầu bổ sung một chân sút lại trở nên cấp thiết, cộng thêm những tin đồn Falcao đang không hạnh phúc tại Monaco, thế là rộ lên tin The Blues ngỏ ý chiêu mộ Mãnh Hổ, vậy thôi. Nói là Mou trực tiếp “xem giò” Falcao nhưng chắc gì ông sẽ mua anh!

Mua Falcao chưa hẳn là việc Chelsea cần làm nhất vào lúc này. Ảnh: Internet.

Thứ nhất là vì Chelsea còn cả khối mục tiêu theo đuổi. Nội ở nước Anh thôi – nơi Mourinho ưu tiên - đã có những cái tên chất lượng như Chicharito, Rooney, Dzeko hay Aguero…. Ra khỏi sứ sương mù thì còn nào là Benzema, Diego Costa, Lewandowski, Reus, Jackson Martinez, thậm chí cả… Balotelli nữa. Đó mới chỉ là những cầu thủ đình đám từ đầu mùa, phong độ rất cao, giá cả phải chăng, thậm chí là “đại hạ giá” (Lewandowski chẳng hạn).

Lợi thế duy nhất của Falcao so với họ là anh còn cơ hội đá Champions League nếu qua The Blues, nhưng đấu trường này lại là nơi những Torres, Eto’o hay Ba đã thay nhau ghi bàn rồi. Cái họ cần là một tiền đạo ghi bàn đều đặn tại giải quốc nội mà thôi. Với cái giá tới 60 triệu Bảng, liệu Chelsea có dám “chơi” với mục đích trên? Đại gia thì cũng phải “tính” và “tỉnh” một tí chứ! Đâu phải chỉ có mỗi Mãnh Hổ đâu.

Tiếp theo là một “vấn đề muôn thuở”: làm sao để “sống sót” trên hàng công Chelsea. Tất cả đã tranh luận tới “khản cổ mỏi miệng” về việc các trung phong của The Blues không được các tiền vệ “khủng” ở phía sau hỗ trợ tối đa. “Nói có sách, mách có chứng”, qua 11 trận đầu mùa, tỷ lệ vị trí sút bóng trúng cầu môn Chelsea hết sức chênh lệch: chỉ có 19% ở trong vòng cấm – nơi hoạt động của các tiền đạo, còn 81% là ở ngoài (33%) và rìa vòng cấm (48%); thậm chí con số tương đương với sút trượt cũng lần lượt là 10%, 42% và 48%.

Chúng cho thấy các tiền vệ gần như “ôm show” toàn bộ để kiếm bàn thắng cho Chelsea. Những “nhà kiến tạo” tài hoa của The Blues lại có xu hướng tự phối hợp với nhau hoặc “tự xử” tạo đột biến. Đó là do lối đá thiếu ổn định khiến thế công của Chelsea gặp bế tắc cộng thêm sự cạnh tranh quá khốc liệt khiến các tiền vệ đua nhau ghi bàn lập công để giữ vị trí mà ít để ý đến tuyến trên. Thiếu gì cảnh Torres hay Eto’o chạy miệt mài trên sân mà vẫn đói bóng. Đành rằng họ không có phong độ cao, nhưng có phải tại họ hết đâu. Với tình trạng “thiếu ý tưởng” của các “số 10”, có 10 Falcao cũng bó tay thôi, khác gì “ném tiền qua cửa sổ”?

Nói vui chứ sau khi “thẩm định” Falcao, Mourinho nên triệu tập các tiền vệ lại để… họp bàn coi họ muốn tiền đạo nào sẽ là tân đồng đội của họ sắp tới, rồi… làm cam kết hỗ trợ tối đa cho người ấy khi Chelsea mang về, bản thân ông cũng sẽ xây dựng lại lối chơi quanh tiền đạo này. Chứ nếu không “thống nhất ý chí”, thì The Blues có mua ai cũng… mãi loay hoay như bây giờ vậy thôi!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục