Chelsea: Người hùng thầm lặng Willian

22:24 Chủ nhật 18/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như MU có Valencia, Liverpool có James Milner thì Chelsea có Willian. Trong bối cảnh các trụ cột Chelsea đều sa sút thì tiền vệ người Brazil chính là niềm cảm hứng giúp The Blues vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Sự đóng góp thầm lặng

Willian là quân bài chiến lược của Chelsea. Ảnh: Internet.

2 mùa giải vừa qua, Willian được coi là một trong những quân bài dự bị chất lượng của Chelsea hơn là công thần. Cầu thủ người Brazil có lối chơi năng nổ, xông xáo và nhiệt tình, đóng vai trò con thoi ở tuyến giữa của Chelsea. So với những cầu thủ như Eden Hazard hay Oscar, Willian không có kỹ thuật nổi trội bằng, nhưng anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, đóng góp thầm lặng vào lối chơi chung của Chelsea.

Tiền vệ người Brazil là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Jose Mourinho. Dù không nổi trội trong việc ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Willian vẫn thường xuyên được chiến lược gia người Bồ sử dụng. Trước sự xuất hiện của nhiều tân binh mới như Pedro, Willian vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mourinho cho 1 vị trí chính thức ở hàng tiền vệ.

Niềm cảm hứng mới của Chelsea

Trước mùa giải mới, không ai nghĩ Chelsea lại gặp nhiều khó khăn đến vậy. Hàng loạt trụ cột đồng loạt sa sút. Nhưng “cái khó ló cái khôn”. Trong hoàn cảnh “nước sôi lửa bỏng” như vậy, Willian bỗng rực sáng, trở thành đầu tàu giúp Chelsea vượt qua khó khăn.

Willian mùa này có những màn tỏa sáng giúp Chelsea vượt khó. Ảnh: Internet.

Mùa giải này anh đã làm tung lưới đối phương tới 4 lần trên 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League, bằng với số bàn thắng mà anh đã ghi được trong cả mùa giải trước. Quan trọng hơn, những pha lập công của Willian đều được thực hiện rất đẹp mắt.

Trận đấu với Aston Villa, chính Willian là người có đường chuyền quyết định cho Diego Costa ghi bàn, mở ra chiến thắng cho Chelsea. Không quá khi nói hiện giờ Willian là niềm cảm hứng chính giúp The Blues vượt qua giai đoạn khó khăn này. Không phải những Hazard, Fabregas hay Pedro mà chính Willian mới đang là người được các CĐV Chelsea hy vọng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Sự tỏa sáng của Willian đã và đang đền đáp lại sự kỳ vọng của HLV Mourinho. Phong độ của cầu thủ 27 tuổi đang góp phần giúp ông thầy của mình vượt qua áp lực trước mắt.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:00 18/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục