Chelsea ngã giá 12 triệu bảng cho David Villa

15:12 Thứ năm 27/12/2012

Có vẻ như David Villa sẽ là cái tên nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay. Sau Arsenal, Liverpool, mới đây, một đại gia khác ở Premier League là Chelsea cũng đã chốt giá cho tiền đạo này.

Những thông tin được đăng tải trên khắp các mặt báo nước Anh đồng loạt khẳng định: HLV Rafael Benitez đã sẵn sàng chi 12 triệu bảng để mang về sân Stamford Bridge tiền đạo 31 tuổi của Barcelona.

Trước đó, cựu HLV Liverpool, Inter được cho là muốn mượn tiền đạo người TBN trong vòng 6 tháng, nhưng phía đội chủ sân Nou Camp không chấp nhận vì muốn bán đứt cầu thủ của mình và bắn tiếng chỉ cần chồng đủ 15 triệu bảng, bất kể đội bóng nào cũng có thể tiếp cận anh này.

Tờ Guardian xác nhận, từ khi còn dẫn dắt Liverpool, HLV Benitez đã rất “kết” Villa. Ngoài ra, mang Villa về cũng là liệu pháp tinh thần khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa bản năng ghi bàn của Fernando Torres, người đang có dấu hiệu hồi sinh rất tích cực (ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất).

Cánh cửa tới Chelsea ngày càng rộng mở với Villa

Ở ĐT Tây Ban Nha, Villa và Torres từ lâu cũng đã trở thành đối tác cực kì ăn ý trên hàng công. Mặt khác, Chelsea hiện tại chỉ còn Torres là tiền đạo cắm đích thực. Daniel Sturridge đang trên đường chuyển tới Liverpool.

Tiền đạo trẻ Romelu Lukaku mới đây cũng lên tiếng bác bỏ khả năng trở lại Chelsea và muốn gắn bó với West Brom đến hết mùa. Victor Moses lại nằm trong danh sách dự CAN 2013 của Nigeria. Vì thế, sự xuất hiện của Villa lại càng có ý nghĩa hơn nữa.

Sự đa năng của Villa (có thể chơi trung phong cắm, tiền đạo cánh, hộ công) sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea lúc này. Hiện tại, mức lương mà Villa đang hưởng ở Barca là khoảng 7 triệu euro/mùa.

Nếu chuyển đến Chelsea, tiền đạo 31 tuổi hoàn toàn có khả năng kiếm được không dưới 110 nghìn bảng/tuần, nghĩa là ngang ngửa với thu nhập hiện tại của anh ở La Liga. Chưa kể, Villa còn có cơ hội được ra sân mỗi tuần trong bầu không khí của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, điều mà ở Nou Camp hiện anh không hề có được.

Sở dĩ Chelsea nhanh chóng đổi mục tiêu sang Villa thay vì kích nổ những bom tấn khác là bởi quá trình chiêu mộ Radamel Falcao đang diễn ra phức tạp hơn dự kiến. Để mang tiền đạo người Colombia về London, ít nhất Chelsea sẽ phải bỏ ra khoảng 50 triệu bảng phí chuyển nhượng và thêm 10 triệu bảng mỗi năm để trả lương cho Falcao.

Ngót nghét chi phí cũng phải lên tới cả trăm triệu bảng. Chưa kể sự cạnh tranh của các đại gia lắm tiền nhiều của như PSG, Real hay Man City cũng làm kế hoạch của Chelsea thêm khó khăn hơn nữa. Do đó, Villa chính là lựa chọn hợp lý trong thời điểm này.

Tuy vậy, với Chelsea, thương vụ này cũng không hề dễ dàng như chuyện lấy đồ trong túi. Trước hết, họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt khi Villa hiện cũng là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng có thực lực tài chính mạnh: Arsenal, Liverpool, Anzhi, PSG…

Ngoài ra, tiền đạo này hiện đã 31 tuổi và sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ông chủ Roman Abramovich tuy nổi tiếng hào phóng nhưng lại có một nguyên tắc bất di bất dịch là: không ký hợp đồng dài hạn với những cầu thủ trên 30 tuổi. Ngay cả các công thần như Frank Lampard, Ashley Cole còn đang phải tính kế rời Stamford Bridge thì lẽ nào Villa có thể trụ lại lâu dài?

Thắng Lã | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục