Chelsea nên hay không nên mua Messi và vì sao?

12:34 Thứ ba 06/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trên lý thuyết, chuyện Lionel Messi đến đầu quân cho Chelsea là hoàn hảo dưới góc nhìn của Ban lãnh đạo đội bóng này và ông chủ Roman Abramovich. Nhưng HLV Jose Mourinho nghĩ sao và siêu sao này có thực sự phù hợp với Chelsea hay không?

Chelsea nên mua Messi

Trong bối cảnh bóng đá hiện đại đang chú trọng lối chơi tấn công và việc ghi bàn được đặt lên hàng đầu chứ không phải phòng ngự đổ bê tông như những năm trước đây, Chelsea cần những cầu thủ kiến thiết lối chơi giỏi và phải biết cách ghi bàn.

Khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, ông bắt tay vào xây dựng một đội hình có lối chơi “sexy” theo nguyện vọng của ông chủ CLB. Tuy nhiên, chúng ta không nhìn thấy nhiều nét “sexy” trong lối đá của Chelsea. Thay vào đó, những cầu thủ Mourinho có đủ để săn bàn và mang về chiến thắng.

Messi là mục tiêu lý tưởng của Chelsea?

Thực tế, đội hình The Blues lúc này không thiếu những cầu thủ tấn công giỏi mà Eden Hazard là điểm sáng nhất. Hơn nữa, Mourinho biết ông phải làm gì để xây dựng một đội bóng ổn định hòng chinh phục những danh hiệu trong mùa giải này.

Nhưng ở một góc nhìn của người ngoài cuộc, không ít chuyên gia bóng đá cho rằng Chelsea nên chiêu mộ Messi (nếu có thể), để thống trị bóng đá Anh và vươn xa hơn nữa trên đấu trường châu Âu. Tài năng của Messi thì ai cũng biết và lập luận “có Messi – Chelsea sẽ mạnh hơn” rất có lý.

Chelsea không nên mua Messi

Hầu hết những CĐV Chelsea khi được hỏi đều tỏ ra e dè, họ không thể trả lời quyết đoán câu hỏi “Chelsea có nên mua Messi hay không?”. Vì sao? Có bốn lý do mà hẳn chúng ta đều nhìn ra.

Thứ nhất, Messi năm nay 27 tuổi và chỉ còn 3 năm nữa thôi cầu thủ này sẽ bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp dù muốn hay không. Mặt khác, trong thời gian cầu thủ này khoác áo Barcelona, phong độ của anh luôn được duy trì ổn định nhờ vào sự gắn kết của cả một tập thể, trong đó có những người đồng đội thân thiết với Messi. Không thể đảm bảo rằng Messi sẽ bình yên một khi chuyển đến Stamford Bridge thi đấu.

Thứ hai, đó chính là môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh. Messi và Barcelona là một thực thể, một khối gắn kết đồng bộ qua nhiều năm bởi họ đã quen với lối chơi ở La Liga. Nên nhớ, Premier League đòi hỏi nền tảng thể lực nhiều hơn, những cầu thủ có kỹ thuật sẽ không tồn tại được nếu cứ cầm bóng và lao về phía trước.

Messi công khai "theo dõi" Chelsea và cầu thủ của đội bóng này trên Instagram

Thứ ba, báo chí loan tin rằng Chelsea muốn chi 200 triệu bảng để có sự phục vụ của Messi. Đây là điều quá điên rồ, một khoản chi mà có thể đánh mất đi của The Blues cơ hội chiêu mộ thêm nhiều “Messi tương lai” khác. Chưa hết, nếu dùng hết 200 triệu bảng, Chelsea phải chấp nhận thua lỗ trong mùa giải này vì số tiền thu về từ việc bán cầu thủ không đủ bù vào 200 triệu bảng đã chi. Như thế đồng nghĩa với việc họ thách thức Luật công bằng tài chính từ UEFA.

Thứ tư, đây là điều ít có khả năng xảy ra nhưng không thể loại trừ, đó là việc Messi sẽ ngăn cản tầm phát triển của những cầu thủ hiện tại trong đội hình Chelsea. Hazard là một ví dụ cho điều đó. Cầu thủ người Bỉ chơi ngày càng tiến bộ và lúc này đây người ta ví anh như một “Messi của Chelsea”, cầu thủ duy nhất có khả năng vươn đến đẳng cấp như Messi và Cristiano Ronaldo trong tương lai.

Trong trường hợp bi đát nhất, hoặc là Messi hoặc là Hazard sẽ đóng vai “ông vua” ở Stamford Bridge, người còn lại có thể bị đẩy đi. Vì với Mourinho, mọi cầu thủ ngôi sao đều bình đẳng.

Mới đây, Messi tỏ rõ động thái quan tâm đến Chelsea trên Instagram. Không ai hiểu anh muốn gì, nhưng đừng bất ngờ nếu Barcelona nâng lương cho cầu thủ này trong tháng Một.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục