Chelsea muốn Pellegrini dẫn dắt!

09:53 Thứ hai 15/04/2013

HLV đương nhiệm của Malaga, Manuel Pellegrini đang nổi lên là mục tiêu sáng giá nhất thay thế Rafael Benitez dẫn dắt Chelsea vào cuối mùa giải. Theo báo Daily Telegraph, việc tỷ phú người Nga, Roman Abramovich vẫn chưa phản ứng về những tin đồn Jose Mourinho sẽ trở lại sân Stamford Bridge, cũng phát đi thông điệp rằng ông chưa bị thuyết phục về cơ hội thành công của “người đặc biệt” ở nhiệm kỳ thứ 2.

Tỷ phú người Nga vẫn để ngỏ khả năng cam kết lâu dài với Benitez, vốn đã làm ông hài lòng kể từ khi lên thay Roberto Di Matteo hồi tháng 11 năm ngoái. Benitez sẽ cùng Chelsea chơi trận bán kết Cúp FA với Man.City vào Chủ nhật, cũng như nhiều khả năng kết thúc trong Top 3 Premier League - vị trí giành suất trực tiếp dự Champions League - và thậm chí, có cơ hội kết thúc mùa giải mạnh mẽ nếu vô địch Europa League.

Phần lớn các cầu thủ Chelsea cũng đang thể hiện sự ủng hộ với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sẽ rất khó có một quyết định bổ nhiệm chính thức nếu sự chống đối vẫn còn hiện diện trên khán đài, khi người hâm mộ vẫn không chấp nhận Benitez.

HLV Manuel Pellegrini.

Pellegrini luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của Chelsea thời gian gần đây, cùng với Jose Mourinho - người nhiều khả năng sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa giải này. Mourinho rất được lòng người hâm mộ Chelsea, nhưng mối quan hệ giữa ông và Abramovich đã khó hàn gắn được sau lần chia tay năm 2007.

Trong khi đó, Pellegrini lại đang có tất cả những đặc tính của một nhà cầm quân mà Chelsea đang tìm kiếm: tính kỷ luật, chuộng lối chơi tấn công, khả năng làm việc với những cầu thủ lớn và nói thông thạo tiếng Anh. Chỉ có 2 trở ngại, Pellegrini đã 59 tuổi và làm sao để thuyết phục ông chia tay Malaga, đội bóng đã cùng ông vào đến tứ kết Champions League mùa này và chỉ bị loại tức tưởi trước Borussia Dortmund.

Pellegrini luôn cam kết với Malaga - nơi ông còn hợp đồng đến tháng 6-2015 - bất chấp tài chính khó khăn tại CLB này. Trong quá khứ, Pellegrini cũng từng đến gần với Premier League khi Liverpool tìm kiếm người thay thế Benitez hồi tháng 5-2010, nhưng cuối cùng đội bóng chủ sân Anfield lại chọn Roy Hodgson. Lúc này, Chelsea cũng không phải là đội bóng duy nhất đưa ra đề nghị với Pellegrini - như người đại diện của ông tiết lộ mới đây - mà còn có cả Man.City.
Tùng Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục