Chelsea muốn có Guardiola: Lại sắp đánh cược?

14:20 Thứ tư 30/05/2012

Có lẽ ông chủ Roman Abramovich của Chelsea không thể bỏ được sở thích can thiệp vào chuyên môn của đội bóng khi dự định vung tiền chiêu mộ HLV Josep Guardiola. Dù Pep có tài, nhưng quyết định chọn ông có thực sự hợp lý cho The Blues?

Pep là một HLV giỏi, khi đã cùng Barcelona đoạt 14 danh hiệu chỉ trong 4 năm tại vị với lối đá tiqui-taca khuynh đảo bóng đá thế giới. Điều đó đã “quyến rũ” Abramovich. Việc ông chủ của Chelsea theo đuổi Pep không có gì là lạ, nhưng liệu đội bóng của ông có được thành công như Barca? Nên nhớ, Barca chỉ là đội bóng đầu tiên trong nghiệp cầm quân của Pep – nơi ông đã gắn bó hơn nửa đời mình, và đó chính là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất làm nên thành công của ông, bởi khi HLV hiểu rõ đội bóng của mình, ông ta có thể làm được mọi thứ. Bởi vậy, khi đến một nơi mới mẻ và phức tạp như Stamford Bridge, liệu ông có phát huy được khả năng, khi tất cả đều lạ lẫm, từ lối sống, văn hoá, tới các cầu thủ mới?

Abramovich nên suy nghĩ lại về trường hợp của Guardiola. Ảnh: Internet.

Rồi đến vấn đề chiến thuật. Chắc chắn Pep được “săn đuổi” là vì thứ bóng đá đẹp mắt của ông sẽ làm hài lòng ông chủ mới. Tuy nhiên, The Blues lại thông thuộc và thành công với lối đá phòng ngự trứ danh. Thế thì liệu Pep có thể thay đổi Chelsea với quỹ thời gian hạn hẹp sắp tới nếu lên nắm đội? Chưa kể, lối đá tiqui-taca của Pep đang có nguy cơ bị vô hiệu hoá, khi ít nhất đã có Real Madrid và chính Chelsea đã khắc chế thành công nó (đó có thể là lý do quan trọng trực tiếp khiến ông từ chức), nên việc “bổn cũ soạn lại” rất có thể sẽ làm hại The Blues. Hay Pep đã có “bài mới”? E là không thể, nhất là chỉ sau khi ông quyết định rời Barca.

Chưa hết, còn một chi tiết rất thú vị là: Pep không hề mát tay trong chuyển nhượng! Lịch sử đã chứng minh rằng hễ Pep mua nhiều thì Barca của ông lại thất bại. Ví dụ như vào mùa giải 2009-2010, với Chyrynskiy, Maxwell và đặc biệt là Ibrahimovic, Barca đã mất Champions League cũng như vất vả giữ lại La Liga; hay như ngay mùa vừa rồi, khi ông mang về Sanchez, Afellay, Adriano và Fabregas, và cuối cùng họ chỉ có mỗi Cúp Nhà vua, mà đó lại là những hảo thủ, những cái tên đắt giá của bóng đá châu Âu và được chính ông chọn lựa. Vậy thì ai dám nói rằng Pep sẽ không lâm vào vết xe đổ của chính mình, khi chắc chắn ông sẽ phải bổ sung lực lượng theo ý mình và "Sa hoàng" sẽ rất hào phóng mà chi mạnh tay?

Ước mơ bóng đá của ông chủ Abramovich thật không có giới hạn, và việc mang Pep Guardiola về Chelsea cũng chỉ là một phần trong đó. Nhưng với những bất lợi đã nêu trên, thiết nghĩ ông không nên tiếp tục mạo hiểm với thương vụ này. Chi bằng hãy ký hợp đồng với Di Matteo, còn hơn là đánh cược với Pep, bởi ai biết được ông sẽ không là một Andre Villas-Boas thứ 2!

(Bạn đọc: Expert)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục