Chelsea mua Hulk: Có hai “Người khổng lồ xanh”!

16:39 Thứ hai 04/06/2012

Sau cú áp phe “khủng” mang tên Eden Hazard, Chelsea sẽ tiếp tục có thêm tiền đạo Hulk của Porto. Rõ ràng sự xuất hiện của “người khổng lồ xanh” này sẽ khiến The Blues cũng “khổng lồ” lên trông thấy tại châu Âu.

Chả biết có phải vì mê bộ phim “The Incredible Hulk” không mà Givanildo Vieira de Souza lại lấy tên “Hulk” làm tên cho mình khi bước vào nghiệp bóng đá. Nhưng cũng vì cái tên này mà người ta lại biết anh chơi bóng thế nào. Anh không cao lắm (chỉ chừng 1m80) nhưng với thân hình rắn chắc cùng thể lực dồi dào và kỹ thuật khéo léo, anh đang là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu hiện nay.

Lối chơi dũng mãnh, càn quét theo kiểu “ghi bàn trong 3 chạm” (không chế bóng - đẩy bóng - sút bóng) khiến anh trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ giống như “Hulk” làm trong phim, lập bao chiến công cho Porto và khiến ông chủ của The Blues – Abramovich – thích thú giống như khán giả khi xem phim vậy. Và chắc chắn rằng, khi thay đổi màu áo từ trắng-xanh sang xanh, Hulk sẽ có cơ hội lớn để trở thành một “người khổng lồ xanh” thực sự với một đội bóng lớn, có tiềm lực và môi trường chuyên nghiệp để anh vươn lên đỉnh cao trong sự nghiệp.

Hulk – “người khổng lồ xanh” mới của Chelsea. Ảnh: Internet.

Còn với Chelsea, thương vụ Hulk mang đến cho họ rất nhiều thứ. Ban đầu là yếu tố chuyên môn, khi Hulk sẽ hợp cùng Hazard và Mata tạo ra một “tam giác quỷ” ngay sau Torres, và bộ tứ này hứa hẹn sẽ là khẩu trọng pháo khủng khiếp của The Blues. Chưa kể những pha xử lý tốc độ và đầy sức mạnh của Hulk cùng những cú sút trái phá sẽ giúp họ kết liễu đối phương. Có anh, Chelsea sắp hoàn thành công cuộc xây dựng một đội hình “vĩ đại”, vừa đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào vừa thi triển lối đá tấm công đẹp mắt, để hiện thực hoá ước muốn giành thêm 2-3 Champions League nữa của "Sa hoàng", đồng thời đập tan mọi lời dè bỉu về vinh quang họ vừa đạt được.

Không những thế, việc mua Hulk còn khẳng định vị thế đại gia của The Blues. Sau khi chiến thắng trước M.U và Man City trong vụ Hazard, họ tiếp tục có được Hulk ngay trước mắt Real, bằng cả danh tiếng lẫn tiền bạc của mình. Chưa hết, uy danh của Chelsea còn khiến Porto thất bại trong việc “làm giá” Hulk, khi chỉ bán được anh với giá 38 triệu Bảng thay vì 100 triệu euro như họ muốn. Chức vô địch châu Âu khiến họ được nể trọng hơn, và giờ là lúc họ vung tiền để củng cố lại mình, đồng thời thách thức tất cả, vươn lên trở thành một thế lực, một “người khổng lồ xanh” đích thực.

Thế mới thấy, Hulk chỉ là một “người khổng lồ xanh” trong một đội bóng đang muốn làm một “người khổng lồ xanh” khác. Sau anh, ai sẽ tới Stamford Bridge nữa đây? Higuain, Falcao, hay thậm chí là cả Messi và Guardiola? Không ai biết được, chỉ biết là có 2 “người không lồ” là Hulk và Chelsea đang nuôi mộng phủ xanh châu Âu!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục