Chelsea mua Chicharito là thượng sách

13:53 Thứ tư 06/11/2013

Sở hữu hàng tiền vệ tài năng không thua kém các tiền vệ của Arsenal, họ toàn là những bậc thầy về kỹ thuật về đi bóng, dẫn bóng và chuyền bóng như đặt để cũng như tự mình ghi bàn thắng quyết định cho đội nhà không thua gì một tiền đạo thực thụ. "Cái xương sống" của The Blues quả thật là niềm mơ ước của các đội bóng CLB Anh. Họ lại được dìu dắt bởi một Mourinho đầy tinh quái và lắm mưu mẹo theo cái cách thực dụng: "Hãy bằng mọi cách ghi bàn vào lưới đối thủ với tỉ số là...2-0 rồi sau đó mới đá cống hiến, đẹp mắt."

Hàng tiền vệ của Chelsea với những cái tên nổi bật như. Oscar, Hazard, Ramirez, Lampard, Willian... thật sánh ngang với hàng tiền vệ của Pháo thủ. Họ còn có tài năng Mata mà HLV Mourinho chưa tung ra đá chính trong 10 lượt trận PL mùa giải năm nay. Đó là điều "khó hiểu" mà các khán giả hâm mộ luôn thắc mắc và mong chờ "Người đặc biệt" thể hiện khi sắp Mata đá chính thường xuyên hơn, chính Mata là cầu thủ ngôi sao tiền vệ xuất sắc của Chelsea mùa bóng vừa qua. Biết đâu Mourinho muốn tạo bất ngờ cho khán giả và các đối thủ khi ém nhẹm mãi Mata trên băng ghế dự bị, đợi xoay tua cho các vòng khốc liệt về sau vì Mata có tầm hoạt động rất rộng, giỏi kiến tạo và có những cú sút xa đầy uy lực. Anh sẽ làm bệ phóng với những đường chuyền sắc sảo, chính xác cho Torres dùng tốc độ bứt lên ghi bàn nếu ngôi sao trị giá 50 triệu bảng luôn ổn định phong độ, tìm lại cảm giác ghi bàn như các trận đấu gần đây.

Về Chelsea, chắc chắn Chicharito sẽ được thi đấu thường xuyên hơn ở vị trí trung phong quen thuộc. Ảnh: Internet

Mourinho còn có bài toán độc nữa là đang dự định lôi kéo siêu dự bị hạng sang của Quỷ đỏ là ngôi sao người Mexico Chicharito về sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu Torres vẫn tiếp tục thi đấu thất thường, trận hay trận dở , còn tân binh E'to thì chưa đóng góp gì nhiều. Có "Hạt đậu nhỏ" trong đội hình thì The Blues thật sự là đối thủ cạnh tranh với các ứng cử viên ngôi vô địch trong nhóm mạnh PL là Arsenal, MU, MC, Liverpool, Tottenham ở vị trí trung phong.

Hai ngôi sao đang thất sủng, đang mất kiên nhẫn vì mãi sắm vai kép phụ sẽ hợp cùng nhau thành cặp bài trùng lợi hại để thi đua với các cặp trung phong khác như Suarez-Sturridge của Lữ đoàn đỏ, cặp Persie-Rooney của Quỷ đỏ, hay cặp Aguero-Dzeko của The Citizens. Chicharito giỏi chơi không bóng và chạy chỗ chớp thời cơ ghi bàn ở những lúc đối thủ không ngờ tới. Đó là sự đột biến trong bóng đá mà một HLV cáo già như Mourinho dùng nó như "vũ khí tối thượng" để triệt hạ đối thủ khi họ quá hiểu về lực lượng, chiến thuật thi đấu cũng như mặt mạnh yếu của nhau.

Về Chelsea, chắc chắn Chicharito sẽ được thi đấu thường xuyên hơn ở vị trí trung phong quen thuộc. Khả năng Torres tìm lại bản năng sát thủ như hồi còn ở Liverpool là rất ít. El Nino chỉ tận dụng sai lầm của đối thủ như trường hợp của Joe Hart trận Chelsea hạ Man City 2-1 chứ chưa phải do tài năng ghi bàn thực thụ của Torres. Nên nhớ trước đó ít phút ở trận đấu trên, Torres đã bỏ lỡ bàn thắng mười mười khi một mình đối diện với khung thành Hart ở cự ly gần.

Cái khó là Moyes đã dần dần thích nghi với vị thế HLV trưởng của MU. Chắc chắn ông chả làm một việc non nớt của một HLV ít kinh.nghiệm khi chứng kiến Chicharito trổ tài ghi bàn của mình từ băng ghế dự bị. Để mất Chicharito về tay đối thủ Chelsea là việc làm "kỳ quái" tương tự Mourinho cứ để Mata xả hơi dài dài trên ghế dự bị. Lên tiếng hỏi dạm mua Chicharito, đó là lúc Mourinho chứng tỏ khả năng đặc biệt của mình. Có thể kế hoạch kết hợp hai ngôi sao siêu dự bị này đã có sẵn trong đầu óc tinh quái của ông ta rồi cũng nên.

(Bạn đọc: Nguyễn Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục