Chelsea: Miền đất hứa cho “Mãnh hổ”

09:02 Thứ tư 03/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một số tờ báo ở nước Anh đã đưa tin rằng Chelsea đang có ý định chiêu mộ chân sút Radamel Falcao nhằm để có thêm một giải pháp trên hàng tiền đạo.

Chưa ai dám chắc chắn rằng CLB của thủ đô London có thực sự muốn có Falcao hay không, nhưng nếu là thật, thì phía trước hẳn có nhiều điều để nói.

Nhưng cũng có rất nhiều ý kiến lo ngại điều này sẽ xảy ra. Một số cổ động viên của Chelsea thì không tin rằng nếu khoác lên mình màu áo của The Blues, Falcao sẽ chẳng khá hơn khi ở Manchester United.

Ở Man United, Falcao có tổng cộng 1287 phút ra sân, nhưng số bàn thắng mà anh ghi được chỉ dừng lại ở con số bốn. Đó là một con số quá tồi tệ dành cho một tiền đạo từng là sát thủ cho mọi hàng thủ như Falcao.

Chelsea đang có ý định chiêu mộ chân sút Radamel Falcao. Ảnh: Internet.

Để tiện so sánh, mùa bóng 2013-2014, Falcao chơi 1398 phút cho Monaco tại Ligue 1, nhưng cũng kịp có được chín bàn thắng. Tức thời gian Falcao có mặt trên sân trong màu áo Monaco chơi tại Ligue 1 chỉ hơn trong màu áo MU tại giải vô địch quốc gia có 111 phút, nhưng lại có chín bàn (so với bốn).

Còn nếu lấy chuẩn là Falcao – Atletico Madrid thì lại là một con số khiến mọi chân sút phải thèm muốn. Mùa bóng 2012-13, anh có tới 28 pha lập công ở La Liga. Trước đó một mùa, con số này của chân sút người Colombia là 24 bàn thắng. Falcao ở Madrid là một Falcao khiến mọi hàng thủ phải e dè.

Vậy nguyên nhân gì khiến Falcao sa sút như vậy? Ở MU, Falcao hiếm khi được chơi vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo, hiếm khi là điểm đến của mọi đường bóng trong vòng cấm. Anh di chuyển rộng hơn, nhận bóng trong tư thế đối mặt với khung thành tất nhiên không phải là sở trường của Falcao.

Tuy nhiên đó không phải lí do duy nhất. Lí do còn nằm ở chính tiền đạo này. Không phải anh không có cơ hội để dứt điểm, mà độ chính xác trong những cú sút của Falcao cũng đi xuống một cách nghiêm trọng. Chấn thương nguyên nhân chính ở vấn đề này. Man United đã không tạo cho Falcao được một môi trường có thể phát huy hết điểm mạnh của anh, và cũng chính bản thân anh lần lượt đá văng những cơ hội khi có được.

Đặt giả thiết rằng nếu Falcao về sân Stamford Bridge thì sẽ ra sao? Didier Drogba mùa sau sẽ không còn giúp Chelsea có được những bàn thắng nữa. Thế nên Chelsea cần thêm một chân sút để tăng cường hỏa lực cho hàng công. Diego Costa chắc chắn vẫn sẽ có suất chính thức. Phương án dự phòng là Loic Remy, nếu có thêm Falcao thì không tồi một chút nào.

Jose Mourinho luôn yêu thích sơ đồ một tiền đạo. Lối chơi mà ông thầy này muốn hướng đến là phòng ngự phản công. Dù cho Chelsea đã có chút thay đổi, nhưng bản sắc của đội bóng này vẫn lấy phòng ngự phản công là chủ yếu.

Radamel Falcao luôn yêu thích khoảng trống vốn có ở những pha phản công, điều này đã được kiểm chứng trong mào áo Atletico Madrid. Đây xem ra là môi trường khá phù hợp đối với Falcao. Vì thế Chelsea xem ra lại là một môi trường phù hợp với Falcao.

Những người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng, tất cả chỉ dừng lại ở những từ ngữ trên mặt báo. Mọi việc bây giờ chỉ là phỏng đoán mà thôi. Nhưng nếu xảy ra thật, cũng thú vị đấy chứ.

Người ta nói đùa rằng, nếu ai khiến Chelsea thua trận, chủ tịch sẽ Roman Abramovich sẽ mua người đó. Falcao đã từng ghi ba bàn vào lưới Chelsea…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục