Chelsea: “Mảnh đất dữ” với tài năng trẻ

11:46 Thứ bảy 16/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cũng đã tròn mười năm từ ngày Chelsea được chủ tịch Abramovich tiếp quản. Trong mười năm ấy, The Blues gặt hái được vô vàn thành tích lớn nhỏ và vươn tầm lên thành đại gia châu lục. Nhưng trong thành tích ấy, ghi nhận không bao nhiêu sự đóng góp của các tài năng trẻ cả do CLB đào tạo hoặc đem về từ các nơi khác.

Từ lúc ông chủ người Nga tiếp quản Chelsea, The Blues đã gặt hái được 1 chức vô địch Champions League và 3 chức vô địch Premier League và nhiều thành tích khác trong thời gian không dài. Một thành tích rất đáng nể thế nhưng có một điều rất buồn là Chelsea dường như không phải là mảnh đất lành với các tài năng trẻ.

Bắt đầu từ những năm đầu tiên, Chelsea đã cho thấy họ không hợp với các tài năng trẻ. Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là Arjen Robben, do gặp phải một số chấn thương đeo bám mà tài năng này phải cuốn gói qua Real Madrid và bây giờ đang tỏa sáng rực rỡ tại Bayern Munich. Chelsea lúc đó quá giàu, họ cần ngay những cầu thủ lành lặn và xuất sắc chứ không thể chờ Robben được. Một bản hợp đồng thất vọng khác trong khoảng thời gian này chính là Shaun Wright Philips, một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng nổi lên trong màu áo Man City. Lúc đó Man City chưa hóa rồng nên dù là cầu thủ xuất sắc nhất đội anh nhanh chóng bị Chelsea hốt về và dìm cho chìm nghỉm luôn sự nghiệp trên ghế dự bị.

Chelsea “Mảnh đất dữ” với tài năng trẻ

Một bản hợp đồng đình đám khác trong giai đoạn này là John Obi Mikel, cầu thủ tuy mới 19 tuổi nhưng Chelsea đã phải giành giật toát mồ hôi với Man United để rồi sau 8 năm bây giờ Mikel vẫn mãi là một cầu thủ dự bị hạng sang cho The Blues. Cùng với Salomon Kalou một sao mai tiềm năng khác của Feyenoord cũng được Chelsea tậu về để rồi đi không kèn không trống cách đây mấy năm.

Sau giai đoạn này dù đã đạt được một số thành công nhất định thế nhưng chừng đó không đủ làm thỏa mãn chủ tịch Abramovich. Chelsea tiếp tục vung tiền mua sắm và không ít trong số đó dành cho các tài năng trẻ. Đáng chú ý trong số này là hai sao trẻ người Anh, Daniel Sturridge và Steve Sidwell. Sturridge may mắn tìm lại mình ở Liverpool còn ngôi sao đang lên của Wigan thì mãi mãi đì đẹt sau khi bật bãi khỏi Stamford Brigde.

Với túi tiền của Chelsea thì tất nhiên họ không dừng lại, nhiều ngôi sao khác tiếp tục được mang về. sao trẻ đáng chú ý nhất ruồng bỏ và đẩy đi thời gian gần đây chính là Lukaku và De Bruye. Do Chelsea cần một tiền đạo có kinh nghiệm và đẳng cấp tại châu Âu nên họ không tin tưởng mấy để trao suất đá chính cho cầu thủ người Bỉ, buộc Anh phải ra đi để không thui chột tài năng. Còn với De Bruyne, dù biết đã quá dư thừa tiền vệ nhưng không thể Mourinho lại đem anh về làm gì khi biết tiền vệ người Bỉ không thể ra sân đá chính. Hệ quả là ngay lập tức, Chelsea đã bán xới anh lại cho Wolfsburng để không giết chết sự nghiệp đang lên của anh.

Đấy chỉ là bề nổi, còn rất nhiều cầu thủ trẻ được đánh giá là xuất sắc trong thế hệ của mình thuộc biên chế Chelsea kẻ thì đang phiêu dạt khắp nơi hoặc kẻ mãi đá cho đội trẻ The Blues có người phải ra đi nhanh chóng để cứu vớt sự nghiệp, có thể kể ra cả một đội hình đầy tiềm năng. Đó là những Josh McEachran, Romeu, Ryan Bertrand,Victor Moses, Marko Marin, Van Ginkel, De Bruyne, Lucas Piazon.

Rồi đây Chelsea sẽ lại tiếp tục mua sắm những tài năng trẻ, còn các cầu thủ này vẫn thích về với một CLB danh giá như The Blues để rồi mấy ai trụ được hay lại phiêu dạt khắp nơi đán mất sự nghiệp của mình như các tấm gương đi trước.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục