Chelsea lần đầu tiên có lãi dưới kỷ nguyên Abramovich

00:51 Thứ bảy 10/11/2012

Chức vô địch Champions League đầy bất ngờ của Chelsea ở mùa giải trước không chỉ mang lại niềm vui cho ông chủ Roman Abramovich mà nó còn giúp The Blues lần đầu tiên thắng lợi về mặt tiền bạc dưới kỷ nguyên của ông chủ người Nga.

Theo công bố mới nhất từ sân Stamford Bridge, Chelsea đã đạt lợi nhuận 1,4 triệu bảng ở mùa giải 2011/12 vừa qua. Số tiền ít ỏi đó tất nhiên chẳng thể đủ để trả lương cho phân nửa đội hình chính thức của The Blues trong vòng 1 tuần hoặc càng không thể so sánh với mức lãi "khủng" 36,6 triệu bảng của người hàng xóm Arsenal nhưng đây lại là tín hiệu cực vui với đội bóng phía Tây thành London. Bởi kể từ khi nhận sự đầu tư mạnh mẽ từ ngài tỷ phú Roman Abramovich vào năm 2003, đây mới là lần đầu tiên Chelsea kết thúc mùa giải với khoản thu/chi dương.

Chức vô địch Champions League mùa trước đã đem lại niềm vui cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ cho Chelsea

Càng đáng mừng hơn nếu biết rằng, ở mùa bóng trước đó, 2010/11, đội chủ sân Stamford Bridge đã lỗ tới 67,7 triệu bảng. Chứng kiến thành công ngoài mong đợi trên, chủ tịch Bruce Buck hồ hởi phát biểu: "Những người yêu mến Chelsea sẽ không bao giờ quên đêm thần kỳ ở Munich và giờ là lúc chúng ta đón nhận những bước tiến rất lớn bên ngoài sân cỏ. Từ những thành tựu đã đạt được ở 12 tháng qua, chúng ta cần tiếp tục tập trung làm việc chăm chỉ, cải thiện hiệu suất tài chính để qua đó giúp đội bóng gặt hái thêm những thành công bên trong sân cỏ".

"Lợi nhuận 1,4 triệu bảng hoàn toàn tương phản với khoản lỗ 67,7 triệu bảng trong năm tài khóa trước đó và đặt CLB ở một vị thế mạnh mẽ hơn nhằm thực hiện theo luật Công bằng tài chính mà UEFA đã đề ra", một quan chức khác của Chelsea cho biết thêm.

"Chelsea là đội bóng thành London đầu tiên giành được chức vô địch Champions League và điều đó đã giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc tái đầu tư vào công tác đào tạo trẻ cũng như tích cực tham gia vào TTCN", giám đốc điều hành Ron Gourlay vui vẻ lý giải những đầu tư mạnh mẽ của The Blues trong mùa hè vừa qua.
QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục