Chelsea là bài kiểm tra đầu tiên, và Arne Slot tò mò muốn xem kết quả

16:52 Thứ bảy 19/10/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Hà Lan hy vọng đội bóng của ông sẽ thể hiện tích cực trong 21 ngày tới.

Giới truyền thông xứ sở sương mù không hề cường điệu khi nhận định chuyến làm khách trên sân Anfield của Chelsea vào Chủ Nhật tuần này là điểm khởi đầu cho một giai đoạn quyết định của Liverpool dưới thời Arne Slot. Chính nhà cầm quân 46 tuổi cũng thừa nhận điều đó cách đây chừng hơn 1 tháng.

Liverpool đang có chuỗi trận thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Arne Slot.

Đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 mang đến cho vị chiến lược gia người Hà Lan cơ hội nghỉ ngơi về mặt tinh thần, dành ra vài ngày để suy ngẫm về khởi đầu gần như hoàn hảo tại đội bóng thành phố cảng, cũng như nạp lại năng lượng trước khi bước vào những cuộc chiến thực sự.

7 trận đấu trong vòng 21 ngày, bao gồm Chelsea, Arsenal, Brighton & Hove Albion, Aston Villa ở Premier League. Tại đấu trường Champions League, đối thủ sẽ là RB Leipzig và Bayer Leverkusen, chưa kể chuyến làm khách trên sân The Amex của “Chim mòng biển” thuộc khuôn khổ Carabao Cup. 

9 chiến thắng sau 10 trận trên mọi đấu trường là thành tích ấn tượng mà không nhiều cổ động viên Liverpool nghĩ tới hồi đầu mùa giải, nhưng hơn ai hết, huấn luyện viên Arne Slot biết cách đón nhận những lời khen ngợi bằng góc nhìn khác nhằm giảm bớt áp lực cho bản thân.

Chính nhà cầm quân 46 tuổi thừa nhận việc Liverpool đã có lịch thi đấu khá dễ chịu so với các đối thủ cạnh tranh như Arsenal hay Manchester City. Đây giống như một bài tâm lý giúp các cầu thủ tránh được sự tự mãn, nhưng điều đó tương đối đúng nếu nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng.  

6 chiến thắng của nửa đỏ vùng Merseyside tại Premier League đều đến từ những đội hiện đứng thứ 20, 18, 17, 14, 13 và 11. Chỉ một lần “The Kop” chạm trán đối thủ trong top 10, Nottingham Forest. Ai cũng biết điều gì đã xảy ra, khi thầy trò Nuno Santo rời sân Anfield với trọn vẹn 3 điểm.

Dẫu sao, trong bối cảnh đội chủ sân Anfield vừa “thay tướng” trên băng ghế huấn luyện, lịch thi đấu tương đối dễ thở đã tạo đà và nền tảng để Arne Slot bước đầu áp dụng lối chơi kiểm soát bóng khá mới mẻ so với người tiền nhiệm Jurgen Klopp, qua đó thu về những kết quả khả quan.

Arne Slot muốn chờ xem phản ứng của các học trò trong trận đấu với Chelsea.

Chelsea sẽ là một bài kiểm tra không hề dễ dàng, bởi giống như Liverpool, thầy trò Enzo Maresca cũng đang duy trì phong độ ấn tượng, với chuỗi 6 trận bất bại tại Premier League. Thậm chí, đại diện phía Tây London còn toàn thắng ở cả 3 chuyến làm khách kể từ đầu mùa.

Thầy trò Arne Slot đương nhiên sẽ tiếp tục hướng đến một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh với Manchester City và Arsenal trên bảng xếp hạng. Nhưng điều mà nhà cầm quân 46 tuổi quan tâm hơn cả là các học trò của ông sẽ phản ứng ra sao trước khi bước vào chặng đường chông gai phía trước.

Trần Huy Trưởng | 16:52 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục