Chelsea không chỉ có Hazard hay Mata

09:50 Chủ nhật 21/10/2012

HLV Roberto Di Matteo đã gây sốc khi khẳng định những người đóng góp trực tiếp vào chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Tottenham như Mata hay Hazard đều không bằng những “máy chém” như Obi Mikel và Ramires.

Chiến lược gia người Italia khẳng định điều Chelsea thu được nhiều nhất sau trận đấu với Tottenham không phải một trận thắng, mà là sự trưởng thành trong thái độ thi đấu.

Những cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea ngày hôm nay là Juan Mata với “cú đúp”, Eden Hazard có 2 đường chuyền thành bàn và Oscar với rất nhiều pha bóng đột phá làm náo loạn hàng phòng ngự Tottenham. Nhưng thật ngạc nhiên là Di Matteo lại không đánh giá cao điều này.

“Bạn dành sự chú ý cho những cầu thủ này, nhưng nếu bạn nhìn Obi Mikel và Ramires ở hàng tiền vệ, cách họ thi đấu và còn cả hàng phòng ngự nữa… chúng tôi luôn đề cao lối chơi tập thể”, Di Matteo trả lời kênh Sky Sports sau trận đấu.


“Tôi biết những cầu thủ này (Mata, Hazard…) thi đấu năng nổ và dễ xem hơn nhưng chúng tôi là một đội bóng chất lượng và cũng đã thể hiện được tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi”.

Di Matteo cũng không dấu nổi vẻ hoan hỉ trước màn trình diễn của các học trò trong bối cảnh bị Tottenham ghi bàn liên tiếp sau khi dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

“Nếu bạn theo dõi cả trận đấu, sẽ có khoảng 10-12 phút Tottenham làm chủ thế trận và với việc dẫn trước 1 bàn sau hiệp 1, chúng tôi đã hơi mất kiểm soát”, Di Matteo thừa nhận.

“Nhưng trải dài cả trận đấu, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi đa dạng hơn rất nhiều, giành lại quyền kiểm soát, tạo được vài tình huống nguy hiểm và chúng tôi đã giành chiến thắng”.

“Đó là một bài test cho bản lĩnh của chúng tôi ở White Hart Lane, với một đội hình đang vào phom, với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và 1 trận derby lớn đối với chúng tôi”.

“Sau mỗi loạt trận ĐTQG thi đấu, luôn có những câu hỏi về việc bạn sẽ bắt đầu vòng quay mới thế nào nhưng tôi nghĩ những gì chúng tôi thể hiện ngày hôm nay đáng được coi là hoàn hảo”.

“Cái cách chúng tôi chơi bóng, nói khiến chúng tôi tự hào về chính mình. Chúng tôi thi đấu xa nhà nhưng với tinh thần như đang ở nhà vậy. Chúng tôi muốn chơi tấn công, muốn chiếm lĩnh thế trận, muốn kiểm soát trận đấu và luôn nỗ lực để đạt được mục đích của mình”.

Di Matteo cũng không quên nói về sự vắng mặt của đội trưởng John Terry (treo giò vì tội sỉ nhục Anton Ferdinand) và khẳng định Chelsea vẫn đang sống “rất khỏe” dù thiếu trung vệ số 1 này.

“Thật khó cho chúng tôi khi phải chấp nhận sự thật này nhưng ngày hôm nay chúng tôi đã cho thấy chúng tôi có thể duy trì thứ bóng đá đầy năng lượng, điều này thể hiện ưu thế của chúng tôi”.

“Cơ quan chức năng (FA) quyết định điều họ muốn làm và họ đã quyết định thực hiện nó theo đúng cách của họ. Tôi hoàn toàn thoải mái với hoàn cảnh hiện tại. Tôi ủng hộ mọi quyết định (của FA) và sẵn sàng chấp hành kể từ khi nó được ban hành”.
Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục