Chelsea: Khi sự công bằng cũng có những quy luật…

14:01 Thứ tư 31/10/2012

Nếu phải dùng một cụm từ nào đó để diễn tả hết những gì mà Chesea phải chịu đựng sau trận thua trước Manchester United hồi cuối tuần vừa qua, thì có lẽ không từ nào thích hợp hơn để dùng ngoài hai từ: nghiệt ngã. Tôi tạm gọi là sự nghiệt ngã của quy luật công bằng, bởi hai lý do sau đây.

Có vẻ như Chúa muốn ủng hộ họ

Nếu nói đội bóng nào may mắn nhất trong thế giới bóng đá ở mùa giải năm ngoái thì đó chính là Chelsea. Dù chẳng ai dám phủ nhận những nỗ lực và sự cố gắng của họ nhưng có lẽ Chesea sẽ khó mà có được kết quả cuối cùng như mong đợi nếu không có sự ủng hộ của vị thần may mắn. Đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Đầu tiên phải kể đến cú lội ngược dòng thần kỳ ở lượt về vòng 1/8 (thắng 4-1) trên sân nhà sau khi đã để thua trên sân Napoli (1-3). Chung cuộc Chelsea thắng 5-4 để lọt vào tứ kết.

Chelsea lên ngôi Champions League năm ngoái cũng có phần nhờ sự trợ giúp của may mắn. Ảnh: Internet.

Ngay cả những người lạc quan nhất có lẽ cũng chẳng mấy ai có thể tin họ có thể lật ngược lại được thế cờ ở thời điểm đó. Nhưng có lẽ ngay khi huấn luyện viên Villas-Boas bị tống khứ khỏi sân Stamford Bridge thì cũng là lúc vận đen rời bỏ họ khi Di Matteo lên nắm quyền dẫn dắt. Để rồi những chuổi ngày sau đó là những chuỗi ngày hạnh phúc của Chelsea khi may mắn liên tiếp mỉm cười với họ.

Bằng chứng? Đó chính là những pha cứu thua của cột dọc xà ngang cho họ trong hai lượt trận bán kết trước Barca (theo thống kê thì lượt đi là 2 lần và lượt về là 2 lần), để rồi giành chiến thắng khó tin trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải năm ngoái và tiến thẳng vào chung kết. Nhưng ngay cả khi đã lọt vào đến trận cuối cùng thì cũng ít người tin họ có thể dành được chức vô địch bởi khi đó họ phải đến làm khách trên sân Bayern Munich. Thế nhưng, với một ngày may mắn quay lưng lại với mình, với sự vô duyên đến khó hiểu của các chân sút, Hùm Xám đã phải gục ngã ngay tại lãnh địa của mình và nhìn The Bules lần đầu tiên giương cao chiếc cúp danh giá này sau bao nhiêu năm chờ đợi.

Nhưng lòng người không thuận

Bên cạnh những gì mà mùa giải năm ngoái Chelsea đạt được trên đấu trường châu lục nhờ sự trợ giúp đắc lực của thần may mắn thì chính điều đó cũng đã không ít lần quay mặt với họ. Ví dụ điển hình nhất chính là trận bán kết lượt về với Barca mùa giải 2009. Ngay chính trên sân nhà Stamford Bridge, may mắn đã quay lưng lại với họ, mà hiện thân của vận đen chính là vị trọng tài Ovrebo. Chính vị vua áo đen này đã không dưới hai lần từ chối những quả phạt đền xứng đáng được hưởng của The Bules. Để rồi ở những giây cuối cùng của trận đấu, họ đã phải nhận một đòn giáng đau đớn từ siêu phẩm của Iniesta và đành phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi bởi luật bàn thắng sân khách.

Và cuối tuần vừa qua, một lần nữa vận đen lại đổ ập xuống Chelsea, hiện thân lần này là trọng tài Mark Clattenburg. Trong một ngày mà họ chơi có phần lấn lướt trước đối thủ không đội trời chung, Manchester United nhưng lại phải chịu thất bại đau đớn. Mà một trong những nhân tố có thể nói là trực tiếp làm nên thất bại của họ chính là ông vua áo đen này. Với những quyết định không nói ra thì ai cũng thấy rằng nó hoàn toàn có lợi cho M.U.

Kết luận

“Liệu có một sự sắp đặt nào nhằm ủng hộ M.U ở Premier League chăng?”. Có người sau trận đấu này đã thốt lên câu hỏi như vậy.

Xét một cách khách quan thì điều đó khó có thể xảy ra tại một giải đấu hàng đầu và uy tín như Ngoại hạng Anh. Còn nếu xét trên cái nhìn duy tâm thì nếu có một sự sắp đặt nào đó thì đó có lẽ là sự sắp đặt của tạo hóa, sự trêu ngươi của số phận dành cho Chelsea.

Vận may và đen đủi luôn đi song hành cùng nhau và cũng như cuộc đời, nó có quy luật của nó: đến và đi lúc nào chúng ta không thể nào biết được. Và chúng ta vui mừng khi bỗng dưng nó đến, cũng như đau đớn khi bỗng dưng một ngày từ đâu nó đỗ ập xuống cũng là lẽ thường tình.

(Bạn đọc: Lệ Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục