Chelsea: Khi màu xanh “nhạt thếch”

10:37 Thứ năm 03/01/2013

Vẫn đang ở trên mây sau những trận đấu cực kì thành công thì đêm qua Chelsea đã bị Queen Park Rangers đưa trở lại mặt đất. Dù vẫn biết trong bóng đá thắng thua là chuyện bình thường nhưng với QPR – đội bóng đang nắm chắc vé xuống hạng - mà vẫn để thua thì sức mạnh của Chelsea thật sự cần phải xem lại.

Sức mạnh đến từ hàng ghế dự bị?

Trước một đối thủ quá yếu như QPR, chiến lược gia Benitez đã có lý khi cho những trụ cột Hazard, Mata được nghỉ, thay vào đó là những cái tên cũng nổi bật không kém như Marin, Moses, Oscar. Nếu xét trên bề mặt danh tiếng cũng như thực lực thì những cái tên kể trên dư sức ‘giã’ vào lưới của Cesar vài ba quả, nhưng thực tế thì lại không như vậy. Tất cả chỉ mang lại sự thất vọng. Marin, người được kì vọng trở thành Joe Cole mới – đang thể hiện rằng mình không hợp với lối chơi của The Blues và có thể ngày anh rời khỏi đây sẽ không còn xa nữa. Oscar được trở lại đội hình chính nhưng cái cách anh chơi chỉ cho người hâm mộ cảm thấy nhớ Mata nhiều hơn thôi. Trong một cuộc đua đường trường, khi những con bài dự bị trở nên vô hại thì thành công không đến được với Chelsea cũng là điều dễ hiểu.

Chelsea thất bại đau đớn trong trận đấu với QPR. Ảnh: Internet

Không thể nói là Chelsea chơi dở, họ vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của QPR chỉ trách là Harry Redknaap quá ‘cáo già’ và Wright-Phillips đã có một trận đấu không thể hay hơn.

Trụ cột đã quá mệt mỏi?

Thực tế đã cho thấy Lampard không phải là thánh, không thể ‘lên đồng’ để cứu Chelsea mãi được. Ở cái tuổi 34 anh không còn sức lực để cày ải, bùng nổ trong một lịch thi đấu dày đặc, và như trận đấu tối qua là một minh chứng rõ rệt. Nhìn cái cách anh thi đấu mới cảm thấy Chelsea quá bất công với anh, khi anh tỏa sáng, chơi bùng nổ thì ra sân trong những trận đấu liên tiếp mà không có được một phút nào để nghỉ ngơi, còn khi mờ nhạt thì gần như bị lãng quên trên ghế dự bị.

Lại nói về Torres, sau 5 trận làm 7 bàn liên tiếp thì giờ đây anh đang quay lại với bộ mặt thật của mình. Thi đấu nhợt nhạt, thiếu sức sống và cái bản năng sát thủ của ngày xưa đã mất đi thực sự khi anh không thể tận dụng được những tình huống ngon ăn. Sự kiên nhẫn của con người cũng có giới hạn không ai có thể ngồi mãi để chờ Torres trở lại là chính mình được. Nếu anh cứ phập phù trận hay, trận dở như thế này thì ngày anh rời Stamford Bridge sẽ không còn xa nữa bởi vị chủ tịch Abramovich được biết đến là người rất thiếu kiên nhẫn.

Benitez sẽ ra đi sớm?

Có thể là quá sớm khi nói về sự ra đi của HLV người Tây Ban Nha chỉ sau một trận thua, nhưng hãy xem chừng bởi ở đây ông không được ủng hộ của các cổ động viên và thật sự ra lối đá ông mang đến cho Chelsea không phải là cái mà Abramovich mong muốn. Benitez về đây đơn giản chỉ là một giải pháp tình thế mang tính hàn gắn và được kì vọng là sẽ đánh thức được người học trò cũ Torres tỉnh dậy. Nếu như cứ tiếp tục thể hiện một màu xanh nhạt nhòa như thế này thì ngày ông ra đi chưa chắc đã là cuối mùa giải mà có thể sớm hơn.

(Bạn đọc: Nhật Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục