Chelsea hy vọng từ Euro

15:17 Thứ năm 05/07/2012

Không xuất hiện tại Kiev hay Warsaw như Arsene Wenger, nhưng chắc chắn Roberto Di Matteo không rời mắt khỏi những màn trình diễn của các học trò tại Euro 2012.

Có không ít kết luận rút ra từ đó, Raul Meireles và Florent Malouda không thực sự ấn tượng, Ashley Cole và John Terry vẫn còn "hạn sử dụng" ít nhất 2 năm nữa, trong khi những người Tây Ban Nha - Fernando Torres và Juan Mata - không có nhiều cơ hội nhưng vẫn ghi dấu ấn cá nhân.

Không so sánh với Bayern Munich (12 cầu thủ) hay Real Madrid (11) về số lượng người tham dự EURO 2012, Chelsea (8) đứng ngang hàng với Barcelona (8), nhưng cũng có quyền tự hào về Torres - Chiếc giày Vàng và là cầu thủ duy nhất ghi 2 bàn thắng trong 2 trận CK khác nhau, hay Juan Mata là cầu thủ dự bị ghi bàn thắng nhanh nhất với chỉ 1 phút 14 giây có mặt trên sân.

Chelsea hy vọng từ Euro

Vấn đề là, Meireles, Torres và Mata có mặt ở BK và CK Euro 2012, nhưng sự thể hiện của họ không đặc biệt chói sáng. Meireles mờ nhạt trong vai trò đánh chặn so với Miguel Veloso, hay ở khía cạnh tổ chức tấn công so với Joao Moutinho. Trong khi Torres mất suất chính thức về tay Cesc Fabregas, và ngầm bị coi là "người thừa" trong hệ thống 4-6-0 của Del Bosque. Và Mata thậm chí chỉ được tung vào sân sau Jesus Navas.

Thế nên, sự tỏa sáng của Ashley Cole trong trận đấu với Pháp và Thụy Điển, hay cú cứu thua của John Terry từ pha dứt điểm của Marco Devic (Ukraine) thực sự khiến RDM hài lòng.

Chelsea sẽ biến động mạnh về nhân sự, nhất là khi Didier Drogba chính thức ra đi. Những gì Torres thể hiện chứng tỏ RDM cần một tiền đạo tự tin hơn, nhất là khi Daniel Sturridge mắc chứng viêm màng não, có thể phải nghỉ giai đoạn đầu của mùa giải.

Torres có thể giành Chiếc giày Vàng tại EURO 2012, nhưng khoảng thời gian 189 phút thi đấu trong suốt giải chứng tỏ anh chỉ đóng vai phụ trong vở kịch lớn của TBN. Tồi tệ hơn, Mata có thể là người chơi hay nhất Chelsea mùa qua, nhưng cũng chỉ có 6 phút/6 trận cho La Roja. Marko Marin, tân binh của Chelsea, thậm chí còn không được gọi vào tuyển Đức.

Có nghĩa là, Frank Lampard sẽ còn hữu dụng, ít nhất 1-2 năm tới, và sẽ không có chuyện anh đến MLS (Mỹ). Đen đủi cho Frank nhưng có thể là tin mừng với Di Matteo, khi Lampard không hao tốn sức lực cho những chuyến bay qua lại giữa Ba Lan và Ukraine. Tương tự, RDM có thể ngầm cám ơn Dries Mertens, khi cú xô người của anh với Gary Cahill, khiến trung vệ này vắng mặt cùng Tam sư - thể lực được đảm bảo.

Thibaut Courtois vừa được phép ở lại Atletico thêm mùa giải nữa, đồng nghĩa với Petr Cech sẽ tiếp tục "bất khả xâm phạm" trong khung thành, bất chấp việc để thủng lưới 4 bàn trước tuyển Nga, lỗi lầm ngớ ngẩn trong trận gặp Hy Lạp.

Có nhiều mối quan tâm đè nặng tâm trí Di Matteo, khi HLV người Italia chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên trên cương vị HLV chính thức của CLB. Dẫu sao, RDM vẫn cảm ơn EURO 2012 giúp ông nhìn ra nhiều hạn chế của đội bóng.

Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục