Chelsea-Hulk: Vì ta cần nhau

11:18 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - CLB Chelsea vẫn đang thể hiện được sức mạnh đáng sợ dưới thời HLV Mourinho. Tuy nhiên, hàng công của họ lại thi đấu kém hiệu quả. Trong bối cảnh ấy, chân sút đang không hạnh phúc ở nước CLB Zenit là Hulk, cũng đang muốn tìm tới một bến đỗ mới.

Chelsea dưới thời Mourinho luôn thi đấu chỉ với một tiền đạo. Và trong tay ông lại có những ba chân sút là Fernando Torres, Samuel Eto’o, Demba Ba. Tuy nhiên, chẳng ai khiến ông có thể hài lòng. Có thể The Blues vẫn đang duy trì thành tích tốt ở các đầu trường họ tham dự, nhưng những đóng góp của hàng công lại rất hạn chế. Do đó, HLV người Bồ đang có ý định chiêu mộ thêm các chân sút đẳng cấp trong mùa hè năm nay. Hulk có lẽ không phải là một phương án tồi.

Hulk chính là nhân tố mà HLV Mourinho muốn có cho hàng công Chelsea. Ảnh: Internet

Trước đây, CLB Chelsea đã từng có ý định chiêu mộ Hulk, nhưng qua nhiều kì chuyển nhượng, họ vẫn không thể đạt được mục tiêu. Từ thời HLV Villas-Boas, tiền đạo người Brazil đã được xem như một sự bổ sung chất lượng cho hàng công của The Blues. Nhưng mức giá của anh khi đó khá cao, khi mà những màn trình diễn của anh và Falcao đã giúp cho Porto đăng quang Europa League năm đó. Sự chần chừ ngả giá của Chelsea đã khiến họ mất đi Hulk về tay của CLB Zenit.

Kể từ lúc chuyển sang thi đấu ở nước Nga lạnh giá, tiền đạo người Brazil vẫn duy trì được phong độ ổn định, khi đã ghi được 24 bàn thắng, cùng 18 pha kiến tạo trong tổng số 54 lần ra sân ở hai mùa giải. Khả năng dứt điểm, tì đè và bứt tốc độ, những phẩm chất chơi bóng của anh như thời còn ở Porto vẫn còn hiện hữu ở Zenit. Chính vì lẽ đó, không khó hiểu vì sao Chelsea từng rất muốn có anh trong đội hình. Mới đây, người đại diện của Hulk cũng đã cho biết thân chủ mình đang có ý muốn được thử sức tại nước Anh.

Tổng số bàn thắng của Hulk cho Zenit ở mùa giải năm nay không thua kém tổng số bàn thắng cả ba tiền đạo Chelsea là bao nhiêu. Có thể cho rằng, thi đấu ở Nga thì chất lượng chưa thể so với giải Ngoại hạng, nhưng Hulk chính là người tự tạo ra các cơ hội cho mình, chứ không được hỗ trợ đắc lực từ những Eden Hazard hay Oscar. Nếu như phía sau Hulk, có nhiều nguồn cung cấp bóng chất lượng như vậy, hẳn anh sẽ còn nguy hiểm biết nhường nào. Những Eto’o, Torres, Ba đã không biết tận dụng những lợi thế mình đang có.

Ở tuổi 27, Hulk đang tiệm cận độ “chín” của sự nghiệp và còn nhiều thời gian để thi đấu đỉnh cao. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Mourinho, đã có nhiều chân sút đạt đến một tầm cao mới cho bản thân, như những Didier Drogba, Diego Milito hay cả Cristiano Ronaldo. Với lại, thi đấu ở Chelsea sẽ rất áp lực, nhưng cũng là cơ hội để Hulk có thể giành được những danh hiệu cao quý hơn cả. Sự kết hợp giữa Chelsea và Hulk ắt hẳn sẽ rất hứa hẹn, một tin vui dành cho các cổ động viên ở sân Stamford Bridge.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục