Chelsea hỏi mua Cris Ronaldo, tại sao không?

07:13 Thứ ba 22/05/2012

Sau khi vô địch Champions League, Chelsea bắt đầu hoạt động mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Với túi tiền “khủng” của ông chủ Roman Abramovich, Gã nhà giàu Premier League bắt đầu đe dọa danh sách nhân sự những CLB lớn bậc nhất thế giới.

Hồi Hè năm 2003, sau khi thôn tính Chelsea, tỷ phú Nga, Roman Abramovich đã gây ra sóng gió trên thị trường chuyển nhượng bằng việc liên tục thực hiện các thương vụ bom tấn, mang về sân Stamford Bridge những tên tuổi đình đám nhất thế giới bóng đá thời bấy giờ. Theo thời gian, những thương vụ bom tấn của The Blues thưa thớt dần song điều đó không đồng nghĩa với việc tỷ phú Roman Abramovich hết tình yêu với bóng đá.

Cristiano Ronaldo - Ảnh: Internet

Còn nhớ ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, The Blues đã hành động thần tốc, mang về tiền đạo Torres của Liverpool với mức giá ngất ngưởng 50 triệu bảng. Tại thời điểm đó, bản hợp đồng mang tên Torres được cho là hành động khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cho Chelsea của ông chủ Roman Abramovich. Tuy nhiên trớ trêu thay, bản HĐ này không mấy thành công.

Ở thời điểm hiện tại, The Blues vừa giành FA Cup và chức vô địch Champions League. Thành tích rực rỡ này đang là sự động viên lớn cho tỷ phú Roman Abramovich trong việc tiếp tục đầu tư tiền của để gây dựng Chelsea thành một đế chế hùng mạnh bậc nhất thế giới. Và quả thực Gã nhà giàu thành London đang nhăm nhe tiếp tục khuynh đảo thị trường chuyển nhượng Hè này.

Ngày hôm kia, đã có tin Chelsea sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng cùng 1 bản HĐ 5 năm với mức lương 200,000 bảng/tuần sau thuế cho tiền vệ tấn công Eden Hazard của CLB Lille (tính ra giá trị bản HĐ lên tới hơn 100 triệu bảng). Giờ đây, Chelsea tiếp tục gây chấn động khi tiến hành hỏi mua Cris Ronaldo của Real Madrid. Ngoài tiền vệ người Bồ Đào Nha, The Blues còn muốn chiêu mộ chân sút Argentina, Gonzalo Higuaín cũng của Kền kền trắng.

Thương vụ hỏi mua Cris Ronaldo mới diễn ra ở mức đám phán giữa Chelsea với Kền kền trắng. Trên thực tế khả năng Real chấp nhận nhả bộ đôi cầu thủ Cris Ronaldo và Higuaín là rất thấp. Song những động thái hỏi mua của Chelsea đã cho thấy CLB đang tích cực hoạt động đến thế nào trong thị trường chuyển nhượng, hòng đưa The Blues lên 1 đẳng cấp mới, đẳng cấp có thể mang về thêm 3 đến 4 chiếc cúp Champions League nữa như mong muốn của tỷ phú Roman Abramovich.

Người ta có thể cười trước viễn cảnh Chelsea mua Cris Ronaldo. Song hãy nhìn vào cách The Blues bạo chi 50 triệu bảng để chiêu mộ Torres – điều gì cũng sẽ có thể xảy ra. Nên biết thời gian gần đây, tiền vệ người Bồ cũng đã nhiều lần mập mờ đề cập tới tương lai không còn gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, có thông tin cho hay Real vẫn đang nợ ngân hàng số tiền đã dùng để chiêu mộ Cris Ronaldo và Kaka. Vậy nên khả năng Kền kền trắng vì thiếu tiền mà phải đẩy CR7 ra đi không phải không thể xảy ra!

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục