Chelsea: Hãy mua ngay Fellaini!

21:29 Thứ sáu 25/01/2013

Chelsea đã theo đuổi Marouane Fellaini suốt thời gian qua và giờ là lúc họ cần phải quyết đoán, chốt hạ thương vụ này.

Hồi đầu tháng, có thông tin cho rằng Chelsea đã nâng mức giá hỏi mua Fellaini từ Everton lên 30 triệu bảng thế nhưng khi thị trường chuyển nhượng bước vào những ngày cuối, mọi chuyện vẫn đứng im. Nói về phong độ của The Blues, sự thất vọng càng dâng cao: Bết bát tại Premier League, và vừa rơi rụng ở League Cup. Nhìn sâu xa, vấn đề nơi hàng tiền vệ chính là nguyên nhân khiến Chelsea sa sút. Những kết quả ấn tượng hồi đầu mua có lẽ chỉ là ảo giác. Thời gian trôi đi, Di Matteo rồi Benitez hiện tại đều không thể cứu vãn tình hình.

Quả thật, khi xương sống yếu ớt (khu trung tuyến), làm sao đôi chân chắc chắn (hàng thủ) và đôi cánh sải rộng cất lên (hàng công). Ramirez cần một người đồng hành mạnh mẽ bởi Lampard dù ít nhiều đã nỗ lực nhưng tuổi tác, sức lực của anh đâu còn phù hợp. Mikel bị chấn thương hành hạ và cũng chưa bao giờ xuất sắc. Sự ra đi của Raul Meireles và Michael Essien đã có lúc đẩy Chelsea vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng ở tuyến giữa. Phương án đẩy Luiz lên đá của Benitez chỉ mang tính chất tạm thời và không nên áp dụng về lâu dài.

Fellaini toàn diện hơn Mikel rất nhiều

Tới Hè này, Lampard sẽ nói lời giã từ Stamford Bridge (không được gia hạn hợp đồng). Sẽ là hợp lý nếu Chelsea tìm người thay thế ngay từ bây giờ và cũng là để hi vọng tránh khỏi một mùa giải thất bại toàn diện. Marouane Fellaini là một sự lựa chọn lý tưởng.

Với một tiền vệ trung tâm, khả năng tranh chấp, thu hồi bóng và chuyền bóng là quan trọng hơn cả. Xét về khía cạnh này, Fellaini rất ổn. Sở hữu thân hình có phần lênh khênh (cao 1m94) nhưng Fellaini không hề ì ạch. Đối đầu một – một với Fellaini, đối phương không có nhiều cơ hội đoạt bóng. Ở Premier League, Fellaini đang được coi là tiền vệ thu hồi bóng hay bậc nhất. Khác Mikel, tuyển thủ người Bỉ biết cách đẩy nhanh quả bóng lên phía trên để duy trì nhịp độ tấn công.

Ở mùa giải năm nay, HLV David Moyes đã đẩy Fellaini đá ngay sau tiền đạo. Và ở vị trí mới, Fellaini vẫn thể hiện ấn tượng. Lợi thế về chiều cao giúp Fellaini làm tường tuyệt hay, không chỉ cho tiền đạo mà còn là sự phối hợp với hậu vệ biên khi dâng cao. Trước những hàng thủ dày đặc của đối phương, miếng treo bóng hướng tới cái đầu Fellaini thực sự là giải pháp tối ưu. Nên nhớ, Fellaini cũng đã ghi được 8 bàn tại Premier League mùa này.

Chelsea cần mua gấp Fellaini

Tất nhiên trong trường hợp gia nhập Chelsea, Fellaini sẽ sắm vai tiền vệ con thoi – vị trí từng giúp anh giành danh hiệu Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất năm. Fellaini đã xác nhận sẽ rời khỏi Everton và chủ tịch Abramovich không thể bình chân như vại.

Thống kê về Fellaini ở mùa giải 2012/13:

Số trận: 18

Bàn thắng: 8

Kiến tạo: 3

Số lần sút bóng trong một trận: 3,3

Số lần tranh chấp khu vực thành công trong một trận: 4,4

Thẻ vàng: 5

Tắc bóng: 2,1 lần/trận

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: 5
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục