Chelsea gọi Essien trở lại ngay mùa đông: Tại sao không?

18:01 Thứ hai 17/12/2012

Roberto Di Matteo có thể không đánh giá cao Michael Essien khi đẩy anh tới Real Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn, nhưng đó chỉ có thể là một toan tính hợp lí khi Mikel, Lampard, Ramires, Oriol Romeu đều khỏe mạnh. Nhưng giờ đây, khi Luiz - một trung vệ được bố trí đá thay vị trí của Essien khi xưa, người ta mới thầy tầm quan trọng của Essien như thế nào. Essien không phải là kẻ vô dụng, đó là điều chắc chắn.

Essien tới Real một phần cũng bởi trong mắt Jose Mourinho, anh vẫn là quân bài có nhiều giá trị sử dụng còn Di Matteo không cần tới anh. Sự đa năng của Essien là một trong những phẩm chất nổi bất của tiền vệ người Ghana này. Hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ trung tâm, anh đều có thể đảm nhận tốt. Không những thế, dưới bàn tay "Người đặc biệt" thì Essien cũng đã từng chơi hậu vệ trái thay Marcelo, Coentrao không đến nỗi nào. Nhưng giờ đây khi mà chính Mourinho cũng không còn nhiều thiết tha với chiếc ghế HLV của “Giải ngân hà” thì Essien có lí do để lo lắng về khả năng ra sân của mình, bởi xét cho cùng Essien hiện không nổi trội hơn Marcelo, Pepe, Ramos hay Khedira.

Michael Essien có thể sẽ trở lại khoác áo chelsea Ảnh: Internet

Essien đang chơi vơi ở Bernabeu còn Chelsea thì cũng chới với. Khi mà Terry chấn thương liên tục, Mikel sẽ vắng mặt một thời gian nữa, Romeu đã chính thức kết thúc mùa giải thì Benitez cần những giải pháp thay thế. Sẽ là rất tốn kém và khó khăn để chỉ trong một kì chuyển nhượng mùa đông Chelsea có thể mang về những cái tên có thể thay thế. Gọi lại một Essien rất đa năng là một giải pháp vẹn toàn.

Cổ động viên của The Blues vẫn chưa quên được hình ảnh tung hoành ngang dọc của “ngôi sao đen” trên thảm cỏ Stamford Bridge. Trong mắt họ, Essien là một huyền thoại khi đã chơi cực tốt ở tuyến giữa, trở thành trụ cột của Chelsea trong nhiều mùa bóng liên tiếp và là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giời thập kỉ qua. Họ vẫn mong ngày về của cựu tiền vệ Lyon.

Essien với sự dũng mãnh để thành thương hiệu là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa giàu chất kĩ thuật của Benitez. Mikel không mạnh về tranh chấp, cũng chẳng mạnh về sút xa như Essien. Luiz có thể làm người ta thích thú về phong cách chơi nhưng vẫn còn đó những tình huống làm NHM phải thót tim. Essien dù không còn ở phong độ cao nhất nhưng có thể nói như cách nói của Sir Alex rằng: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Chắc chắn Essien sẽ không thể là trụ cột chính như xưa nữa, nhưng trong những thời điểm nhất định, giá trị của Essien sẽ giúp ích cho Chelsea rất nhiều. Với một đội bóng như Chelsea thì thêm một lựa chọn tốt là thêm một sự đảm bảo cho một mùa giải kéo dài. Hậu vệ phải, hậu vệ trái, trung vệ và cả tiền vệ trung tâm là những vị trí mà Chelsea hiện đang không có nhiều lựa chọn. Không gì tuyệt hơn nếu Essien trở lại vào mùa đông.

Hơn nữa gọi Essien về, Chelsea sẽ tiết kiệm được nhiều tiền để có thể dồn toàn lực vào “siêu mục tiêu” Falcao.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục