Chelsea 'giương cờ trắng' trước thành Manchester

17:08 Thứ bảy 26/01/2013

Cảm nhận thấy khả năng không thể theo kịp cuộc đua đến ngôi Vương Premier League cùng hai đại gia thành Manchester, HLV Rafa Benitez đã hé lộ mục tiêu trọng điểm của Chelsea trong quãng thời gian còn lại của mùa giải 2012/13.

Hiện tại, khoảng cách giữa Chelsea với hai đội bóng thành Manchester, Man Utd và Man City đang lần lượt là 11 và 6 điểm. Trên lý thuyết, cơ hội vô địch Premier League chưa hẳn đã hết với The Blues nhưng rõ ràng, khi mà mùa giải 2012/13 đã đi qua được quá nửa chặng đường, cách biệt trên là rất khó để san lấp. Đặc biệt trong bối cảnh đoàn quân của Rafa Benitez lại thể hiện một bộ mặt khá phập phù trong quãng thời gian gần đây. Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng vừa lên tiếng thể hiện sự không hài lòng với đội hình mà ông đang có trong tay.

Chỉ chừng đó thôi cũng đủ để thấy, Benitez sẽ khó lòng đưa Chelsea vượt qua được một trong hai "cửa ải Manchester" chứ đừng nói tới khả năng đăng quang vào cuối mùa. Mục tiêu thiết thực nhất với The Blues trong phần còn lại của mùa giải có lẽ sẽ chỉ cố gắng duy trì một vị trí trong top 4 để chắc suất dự Champions League. Bên cạnh đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng cần thi đấu thật tốt ở 2 đấu trường còn lại, FA Cup và Europa League nhằm tránh khả năng rơi vào cảnh trắng tay vào cuối mùa.

Những suy nghĩ trên chính là điều mà cựu HLV của Liverpool muốn thổ lộ. "Kể từ khi gia nhập Chelsea, tôi đã luôn tâm niệm rằng, chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu và chức vô địch ở các giải đấu mà chúng tôi tham dự".

"Cúp FA sẽ là mục tiêu tiếp theo và chúng tôi sẽ nỗ lực để giành lấy nó. Ưu tiên là rất rõ ràng, hoàn thành mục tiêu trong top 4 Premier League và cố gắng tiến sâu nhất có thể tại các giải đấu cúp như FA Cup và Europa League. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn sẽ là giành vé dự Champions League mùa tới".

Chelsea chỉ phải chạm trán "đàn em" Brentford tại vòng 4 cúp FA song Benitez vẫn tin rằng, đây có thể sẽ là một trận đấu khó khăn dành cho ông và các học trò. "Tôi đã chứng kiến một vài trận đấu của họ (Brentford) và tham khảo ý kiến của các trợ lý. Tất cả chúng tôi đều biết rằng họ đang thi đấu rất tốt. Đây hứa hẹn là một trận đấu khó khăn bởi họ sẽ chơi quyết tâm hơn gấp bội khi đối đầu với chúng tôi".

Q.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục