Chelsea dưới tay Benitez: Một thời để nhớ

09:27 Thứ ba 24/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc tình giữa Chelsea và Rafa Benitez chỉ kéo dài có 8 tháng nhưng dấu ấn mà “Vua đấu cúp” để lại sau khi rời khỏi Stamford Bridge quả thật rất khó quên. Giờ đây, “người đặc biệt” đã trở lại và đây cũng chẳng phải là lúc để so sánh Mourinho và Benitez ai tài giỏi hơn trên cương vị là những người dẫn dắt Chelsea, đơn giản chỉ là nhớ về một thời người Chelsea được sống trong những khoảnh khắc, vui có, buồn có, được thấy một Chelsea mùa giải năm ngoái, thật khác, thật thật đặc biệt.

Còn nhớ những ngày đầu tiên Rafa Benitez đến với miền tây London, thay thế “kẻ đóng thế vĩ đại” Roberto Di Matteo bị sa thải, nhiều người Chelsea tỏ ra chán ghét ông, tỏ thái độ chống đối ông, thậm chí một mực công khai yêu cầu ông phải rời khỏi đây. Nhưng, là một vị HLV lão làng, ông thừa biết mình không cần phải nói bất cứ điều gì cả, chỉ cần im lặng và làm những điều tốt nhất cho CLB mà thôi.

Chelsea dưới tay Benitez, một thời để nhớ

Còn nhớ những ngày Benitez dần dần làm quen với cuộc sống mới ở Stamford Bridge, ông dần dần lấy được thiện cảm từ người hâm mộ bằng lối chơi kỷ luật, chặt chẽ. Nhờ ông, Fernando Torres đã biết ghi bàn trở lại, nhờ ông mà Juan Mata đã trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất Chelsea, nhờ ông mà Frank Lampard ghi tên vào huyền thoại trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử The Blues, nhờ ông mà David Luiz biết mình cũng có khiếu ở vị trí tiền vệ với những cú sút cháy phá và nhờ có ông, Chelsea từ việc khủng hoảng trầm trọng đã trỗi dậy và xếp vị trí thứ 3 sau khi mùa giải 2012-2013 kết thúc. Những gì ông đã làm, không phải ai cũng có thể làm được.

Còn nhớ những ngày Benitez cùng các học trò tranh tài ở Cúp Liên đoàn các CLB tại Nhật Bản, Torres thăng hoa, Chelsea băng băng đến trận chung kết. Nhưng không may, họ đã chịu thất bại, những giọt nước mắt của Lampard, của Luiz đã rơi, nhưng đó là những giọt nước mắt tiếc nuối, rằng Benitez đã cố gắng rất nhiều nhưng thời gian không đủ dài để ông có thể biến Chelsea trở thành bất khả chiến bại. Nhưng dù có thế nào, có thất bại thì mới có được thành công.

Còn nhớ trận chung kết Europa League, Torres là người mở tỷ số trận đấu và Ivanovic bằng pha bật cao đánh đầu vào lưới Benfica đã đưa Chelsea lên ngôi vô địch. Benitez nở một nụ cười hạnh phúc, nâng cao chiếc cúp bạc danh giá, cùng các học trò mà ông chỉ làm việc trong 8 tháng ăn mừng chiến thắng. Một lần nữa, những giọt nước mắt cũng đã rơi nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc mà Benitez đã mang lại cho các học trò, cho những người hâm mộ và ông đã chứng tỏ một điều rằng, ông đã làm được những điều tốt nhất cho Chelsea.

Một cái kết mãn nguyện dành cho Benitez, một con người đáng để người Chelsea nể phục, đáng được ghi trong lịch sử của đội bóng. Ông đã thổi vào Chelsea một tinh thần chiến đấu ngoan cường, một tập thể gắn kết và khó bị đánh bại. Một Benitez hy sinh vì các học trò, một Benitez thầm lặng, gần gũi. Thời gian không thể níu ông ở lại Stamford Bridge để viết tiếp những câu chuyện còn dang dở nhưng tất cả sẽ mãi nhớ ông, nhớ một thời ông và Chelsea đã có những khoảnh khắc không thể nào quên…

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục