Chelsea dùng Eto’o nhử Zenit bán Hulk

11:10 Thứ tư 09/10/2013

Phong độ kém cỏi của Samuel Eto’o sau khi tới Stamford Bridge khiến Chelsea lên kế hoạch dùng anh để nhử Zenit bán Hulk.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Eto’o gia nhập Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do hồi hè năm nay với rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, chân sút người Cameroon là một nỗi thất vọng tràn trề. Eto’o đã được chơi 5 trận tuy nhiên không ghi nổi bàn nào.

Không phải là Eto’o không được các đồng đội trao cho những cơ hội, thậm chí anh còn nhiều lần ở vào các tình huống hết sức ngon ăn. Vậy mà cựu tiền đạo Barcelona một là dứt điểm quá hiền, bị thủ môn cản phá, hai là đá ra ngoài.

“Báo đen” xuất sắc một thời nay chỉ còn là cái bóng của chính mình. Gánh nặng tuổi tác có lẽ đã lấy đi của anh quá nhiều, khiến những bước chạy của Eto’o không còn thanh thoát và khả năng kết thúc cũng mất đi độ chuẩn xác cần thiết.

Chứng kiến cậu học trò cưng (2 người từng làm việc với nhau tại Inter) gặp khó khăn trong việc hòa nhập tại Chelsea, Jose Mourinho rất cảm thông. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải làm mọi cách để giúp The Blues có thành tích tốt trên sân cỏ. Vì vậy dù không muốn, Mourinho vẫn lên kế hoạch đẩy Eto’o khỏi Stamford Bridge.

Chelsea sẽ không bán Eto’o mà dùng anh đổi lấy Hulk. Sau mùa 2012/13 không thành công tại Zenit, cựu ngôi sao Porto đang tỏa sáng rực rỡ tại sân Petrovsky trong mùa này với 7 bàn và 6 đường kiến tạo thành công trong 9 trận đã qua. Mourinho tin rằng Hulk chính là mảnh ghép còn thiếu để Chelsea trở nên hoàn thiện với một tiền đạo cắm biết nổ súng đều đặn.
Hulk khá đa năng khi có thể chơi cả ở cánh lẫn vị trí cao nhất trên hàng công. Điều này càng làm anh hợp với Chelsea của Mourinho, vì từ khi trở lại Stamford Bridge, Mou vẫn ấp ủ kế hoạch chơi với sơ đồ gồm 1 “số 9 ảo”. Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea quyết chiêu mộ Wayne Rooney (M.U) - người vốn có sở trường đá lùi.

So với Rooney, đẳng cấp của Hulk là tương đương. Trong bối cảnh chắc chắn không thể có R10, có lẽ Mourinho sẽ nỗ lực hết sức nhằm thu nạp Hulk.

Nghi Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục