Chelsea: Động cơ nào từ Di Matteo?

22:14 Thứ năm 29/03/2012

HLV Roberto Di Matteo thừa nhận rằng ông đã “mạo hiểm” khi bố trí đội hình xuất phát của Chelsea trong trận gặp Benfica.

Khá nhiều quyết định kỳ lạ. Đáng kể nhất là việc cho bộ ba công thần Drogba, Essien và Lampard ngồi dự bị, sử dụng 2 cầu thủ rất ít được ra sân trong thời gian qua là Kalou và Ferreira (trong khi vẫn còn một lựa chọn quen thuộc hơn ở vị trí hậu vệ cánh phải là Bosingwa). Ngay cả Sturridge, tiền đạo được cho là hiệu quả nhất của Chelsea trong giai đoạn này cũng ngồi dự bị.

Sự mạo hiểm của HLV người Italia đã được đền đáp, với việc Kalou lập công sau đường chuyền từ Torres (người chiếm “suất” của Drogba). Nhưng điều đó, cộng với sự lý giải của HLV Di Matteo rằng ông xoay vòng đội hình hoàn toàn vì nguyên nhân chiến thuật và thể lực của cầu thủ vẫn không thôi khiến những hoài nghi dấy lên quanh trận đấu. Luận điểm “Ramires và Meireles hiểu bóng đá Bồ Đào Nha hơn” nên để Essien và Lampard ngồi ngoài không thực sự thuyết phục. Đặc biệt là khi họ đã tham gia vào vụ “đảo chính” mới đây.


Cần biết rằng mới cách đây 2 ngày, Lampard lại tiếp tục lên mặt báo, địa chỉ yêu thích của anh trong mùa này, chê bai Chelsea và cho rằng họ chẳng có tư cách nghĩ đến Champions League nếu không cải thiện phong độ ở giải trong nước. Tuyên bố này không quá bất hợp lý, nhưng vẫn khiến một bộ phận CĐV Chelsea cảm thấy khó chịu, khi Lampard đang ngày càng lạm dụng phát ngôn để khẳng định vị thế “cựu thần”, đặc biệt là sau khi vụ chống đối đầy tai tiếng anh đã thực hiện với HLV Villas-Boas.

Có thể sóng ngầm ở Stamford Bridge vẫn chưa yên. HLV Di Matteo khẳng định ông không có mâu thuẫn cá nhân với các cầu thủ Chelsea, nhưng việc hạn chế sử dụng những công thần có thể đến từ cấp chỉ huy cao hơn: báo chí Anh khẳng định rằng ông chủ Abramovich đã rất tức giận sau màn lật đổ Villas-Boas và lớn tiếng quát mắng các cầu thủ, đòi hỏi sự tuân lệnh tuyệt đối của họ. Đây có thể là một phần trong nỗ lực hạn chế “quyền lực đen” của The Blues.

Động cơ của HLV Di Matteo trong việc để những cầu thủ này ngồi ngoài trong một trận đấu rất quan trọng còn chưa rõ ràng. Rất có thể là Di Matteo thực sự lo nghĩ cho thể lực của những cầu thủ ngoài “băm” kia và sẵn sàng đối mặt với một trận thua ở Da Luz. Nhưng hệ quả của nó thì ai cũng nhìn thấy: những cựu thần nhận được thông điệp về vai trò của họ. Không có ai là không thể thay thế ở Chelsea, đội bóng vẫn có thể chiến thắng nếu không tồn tại những Lampard, Drogba hay Essien. Với riêng Drogba, màn đồng diễn của Kalou và Torres có thể là một đòn trí mạng vào niềm kiêu hãnh nổi tiếng của tiền đạo này.

“Chúng tôi không thể chỉ trông chờ vào 11 cầu thủ” - tuyên bố của Di Matteo có thể đơn giản chỉ là một quan điểm chân phương về chiến thuật, có thể mang một ý nghĩa sâu xa, nếu gắn vào những chuyện đã diễn ra ở Chelsea hơn một tháng qua.
Hải Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục