Chelsea: Địa ngục mở lối

19:06 Thứ hai 02/01/2012

Giông tố chưa tan, mây đen đã ập tới, Chelsea lại đắm chìm vào một cuộc khủng hoảng mịt mờ.

Khủng hoảng nhân sự

Tình hình đã trở nên tồi tệ cho Chelsea, sức ép ngày một nặng nề hơn cho Andre Villas-Boas. Họ đã chào đón giao thừa theo cái cách không thể tệ hơn bằng thất bại muối mặt ngay trên sân nhà trước Aston Villa và cũng chuẩn bị bước sang năm mới mà chẳng có pháo hoa hay sâm panh. Khó khăn chồng chất khó khăn, trong thời điểm giải Ngoại hạng đang ở trong giai đoạn chạy marathon, The Blues lại phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lực lượng nặng nề. Có tới 7 gương mặt trong đội hình 1 của Chelsea đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe theo những cách khác nhau: người chấn thương và kẻ bị ốm.

Tiền đạo Daniel Sturridge đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục, ngày hôm qua anh đã phải đi scan để kiểm tra chắc chắn chấn thương chân có nặng hay không. Didier Drogba, người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea trước Aston Villa cũng trong cảnh tương tự. Chân sút Bờ Biển Ngà đang phải điều trị vết thương ở ngón chân và khả năng anh có thể ra sân là không cao. Nếu bộ đôi này không kịp trở lại đó rõ ràng sẽ là những tổn thất cực lớn cho hàng công của đội bóng thành London do Anelka đã chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc, còn Kalou và Malouda cũng sẽ vắng mặt

Đã khốn lại còn khó

Kalou bị chấn thương cơ và theo thông báo từ các bác sỹ, cầu thủ Bờ Biển Ngà sẽ phải nghỉ tối thiểu vài ngày để điều trị. Trường hợp của Malouda bị cảm cúm không đủ thể lực, hơn nữa tiền vệ người Pháp đã quá chán nản với cảnh đày ải trên ghế dự bị ở Stamford Bridge. Malouda hiện đang chờ đợi cú điện thoại từ ông thầy cũ Ancelotti, người mới lên nắm quyền tại PSG để trở về Pháp nên cũng chẳng còn tâm trí để thi đấu. Tuyến tiền đạo chỉ còn Torres và Mata lành lặn nhưng chỉ có Mata tạo được niềm tin còn El Nino càng thi đấu càng gây thất vọng và không biết bao giờ bàn thắng mới đến với anh.

Phía dưới tình hình cũng chẳng khả quan hơn. Trong buổi tập ngày hôm qua, cả thủ thành Petr Cech lẫn trung vệ Terry đều không thể có mặt do bị cúm. Ashley Cole sau một pha va chạm rất mạnh ở trận Aston Villa chỉ có thể tập riêng những bài hồi phục thể lực. Nếu cả 3 người này đều không thể ra sân đó sẽ là những tổn thất không thể bù đắp bởi cả 3 đều thuộc hàng bất khả xâm phạm và Chelsea cũng không dư thừa nhân sự ở hàng thủ.

Sức ép nặng nề

Khủng hoảng niềm tin

Không chỉ phải đối phó với những khó khăn về lực lượng, bài toán niềm tin đang khiến Villas-Boas hết sức đau đầu. Các cầu thủ Chelsea đã bày tỏ thái độ không hài lòng ra mặt khi Anelka, người đã ký hợp đồng với Thân Hoa Thượng Hải không được phép tham dự bữa tiệc Giáng sinh để chia tay các đồng đội. Đó là một biểu hiện của nội tình thiếu ổn định và những ngọn lửa đang âm ỉ cháy trong phòng thay đồ của The Blues. Lampard, trụ cột nhiều năm qua đã liên tiếp bị gạt ra ngoài trong thời gian qua, điều khiến L8 cảm thấy khá ức chế. Một cuộc chiến hoàn toàn có thể nổ ra bởi tầm ảnh hưởng của Lampard tại Stamford Bridge rất lớn đồng thời nhận được sự hậu thuẫn của những đồng đội thân thiết và đầy quyền lực như Terry.

So với cùng kỳ năm ngoái Chelsea đã có được số điểm ngang bằng nhưng do các đối thủ đã có nhiều tiến bộ như Man City hay Tottenham nên đội bóng áo xanh đang bị tụt lại rất xa so với các đối thủ và đó rõ ràng là một sự thụt lùi. Villas-Boas không thể cải thiện thành tích và cũng chưa để lại những dấu ấn rõ nét trong lối chơi của The Blues. Ông có ý đồ nhưng mọi thứ vẫn chưa vận hành theo đúng hướng. Chelsea hiện vẫn đang loay hoay không tìm được lối ra trong hướng đi của mình, phòng ngự lỏng lẻo và tấn công cũng nhạt nhòa. Mùa bóng đã đi được một nửa chặng đường nhưng thành công vẫn còn ở đâu đó rất xa vời với thầy trò Villas-Boas.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục